ในประเทศไทย หน้าร้อนปี 2015 ที่ผ่านมา เป๊ปซี่(Pepsi) ได้เปิดตัวแคมเปญ#SayItWithPepsi เป็นส่วนหนึ่งใน Global Campaign ของเป๊ปซี่และประสบความสำเร็จ สร้างสีสันให้กับวงการตลาดในประเทศไทย ในต่างประเทศแคมเปญนี้มีการนำเสนอในหลายแนวทาง เช่น
ที่แคนาดามีการออกวางจำน่ายสินค้าที่ระลึกที่ออกแบบมาจาก PepsiMoji ซึ่งเป็ยผลงานออกแบบของ Jeremy Scott ดีไซน์เนอร์ชาวอเมริกัน
แคมเปญที่น่าจะโดนใจคนไทย น่าจะเป็นการขอแต่งงานด้วย Emoji เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่ง เซอร์ไพร์สแฟนด้วยการขอแต่งงานโดยชูป้ายที่ข้อความทั้งหมดเป็นสัญลักษณ์ของ PepsiMoji
https://www.youtube.com/watch?v=5gvSXXnqzmw
หรือคลิปสั้นๆ แสดงให้เห็นความน่ารักของ Emoji จาก Pepsi ที่มาพร้อมกับแอ็คชั่น Selfie อินเทรนด์จริงๆ
https://www.youtube.com/watch?v=OYk0dS15ebs
นอกจากนี้ยังมี Digital Campaign ให้แฟนๆ ของเป๊ปซี่ได้ดาวน์โหลด #PepsiMoji Keyboard ติดตั้งใน Smart Phone ทำให้เวลาพิมพ์ข้อความแชทสามารถส่งรูป Emoji สื่อสารแทนข้อความด้วย โดยแอปพลิเคชั่นนี้ประกอบไปด้วย Emoji ที่ออกแบบมาเฉพาะ 35 รูป สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://bit.ly/pepsiKB
[xyz-ihs snippet=”LINE”]