HomeCreativityTesco เปิดตัว “ตะกร้าช้อปปิ้งสื่อรัก” จับคู่เดทให้ลูกค้าคนโสด

Tesco เปิดตัว “ตะกร้าช้อปปิ้งสื่อรัก” จับคู่เดทให้ลูกค้าคนโสด

แชร์ :

tescobasketdate1

คุณมีคู่เดทวันวาเลนไทน์หรือยัง? ล่าสุด ห้าง Tesco ออกแคมเปญเอาใจคนโสด จับคนไร้คู่ที่น่าจะเข้ากันมาเจอกันด้วยการวิเคราะห์เชิงจิตวิทยาผ่านตะกร้าช้อปปิ้งเอเจนซี BBH Live เชิญคนโสดจริงๆกลุ่มหนึ่ง(ไม่ใช่นักแสดง)เข้าร่วมแคมเปญ และถามพวกเค้าว่าหากมีเงินให้ 20 ปอนด์(ราวๆ 30 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ) สำหรับคืนวันศุกร์ที่บ้าน พวกเค้าจะใช้มันใส่อะไรลงตะกร้าช้อปปิ้งบ้าง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

มี 32 ผู้เข้าร่วมแคมเปญ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คนหนุ่มสาว, คนสูงวัย, เกย์ และเลสเบี้ยน นักจิตอายุรเวท Rachel Morris จับคู่ให้แต่ละคนตามสิ่งของในตะกร้า เมื่อได้มา 16 คู่ เธอแบ่ง 4 คู่สู่แต่ละกลุ่ม ก่อนจะให้แต่ละคู่มาเจอกันที่ซูเปอร์ และลงเอยกันบนโต๊ะอาหารเย็นในท้ายที่สุด

วิดีโอแสดงปฏิกิริยาและปฏิสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นในวันที่พวกเค้าพบกันครั้งแรก ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ วิดีโอมียอดเข้าชมบนเฟสบุ๊คประมาณ 10 ล้านวิว วิดีโอถ่ายทำที่ Tesco เมือง Hemel Hempstead ไม่มีสคริปต์ ไม่มีเทคซ้ำ ภาพที่เห็นจึงเป็นของแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ และรวมไปถึงตอนเดทดินเนอร์ด้วย

“ทั้งหมดมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลเจาะลึกสองอย่าง” Kate Murphy แห่ง BBH กล่าว “หนึ่ง สิ่งที่อยู่ในตะกร้าช้อปปิ้งบ่งบอกอะไรมากมายเกี่ยวกับคนๆหนึ่ง และ สอง เราจึงมีโอกาสได้พบรักในซูเปอร์มาร์เก็ตมากกว่าไนต์คลับ พวกเรา(Tesco และ BBH)ก็แค่สร้างกระบวนการทดสอบมันออกมา”

ท้ายที่สุด เอเจนซีส่ง 4 คู่รักออกเดท 2 คู่เป็นไปด้วยดี แต่อีกสองไม่ค่อยโอเค ถือเป็นผลที่ออกมาน่าพอใจสำหรับการจับคู่ใครก็ไม่รู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคู่หนึ่งกำลังวางแผนไปเที่ยวกันที่เนปาลในอีกไม่กี่สัปดาห์

“พวกเราต้องการให้ผู้ชมวิดีโอรู้สึกว่า Tesco กล้า และสวนกระแสด้วยการพูดถึงกลุ่มคนโสดในวันวาเลนไทน์ มากกว่าหันไปเล่นประเด็นคู่รักที่เห็นกันอย่างดาษดื่น” Kate Murphy ปิดท้าย

https://www.youtube.com/watch?v=-TV5e_9Pfe4

ที่มา: adweek

[xyz-ihs snippet=”LINE”]


แชร์ :

You may also like