บทความนี้หยิบยกเอาผลงานที่โดดเด่นด้านการออกแบบตัวอักษรจนกลายเป็นไอเดียที่โดดเด่น สามารถสื่อสารถึง Key Message ได้อย่างมีเอกลักษณ์ จากเวทีการประกวดโฆษณา AdFest 2016
– Face Types
ผลงานที่ออกแบบเพื่อใช้ในการทำหนังสือและสื่อประชาสัมพันธ์ เกี่ยวกับการแสดงพื้นเมืองที่เรียกว่า Behrupiya ในอินเดีย, ปากีสถาน, เนปาล และบังคลาเทศ เพื่อทำให้เข้าใจเรื่องท่าทาง และความหมายของการแสดงนี้มากขึ้น ด้วยการแปลงท่าร่ายรำเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษ
– Open Call
ผลงานจาก TBWA เพื่อกระตุ้นให้ครีเอทีฟช่วยกันส่งงานไปในงาน Behance Appreciation Award ใช้คัตเตอร์กรีดกระดาษแสดงให้เห็นว่า OPEN จริงๆ
– Kalyana Shira Foundation
หน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานที่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมผ่านแผ่นฟิล์ม แคมเปญนี้ใช้มนุษย์จริงๆ มาดัดแปลงเป็นตัวหนังสือ
– Sushi Fonts
Tsukiji Tamazushi เป็นร้านขายซูชิเก่าแก่ และตอนนี้ยังเปิดสอนการทำซูชิให้กับคนที่สนใจ เช่น ชาวต่างชาติ ผลงาน Sushi Fonts นี้ ออกแบบมาให้ช่วยให้การจดจำเรื่องราวของวัฒนธรรมซูชิ เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยใช้สีเช่น สีส้ม แทนที่ปลาทูน่า สีเหลืองแทนไข่ แล้วก็มีเรื่องของการดัดแปลงรูปร่างตัวอักษรใส่เข้าไปในรูปซูชิ
– Ticket
ทำงานเครียดมาเยอะ, แถมความรักก็ไม่สดใสซู่ซ่าเหมือนเคย ถ้างั้นจองตั๋วไปเที่ยวไหมละ ticket.com นำเสนอสถิติความเครียด และความสัมพันธ์ของคู่รัก ผ่านกราฟที่เรียงออกมาเป็นตัวอักษร ถ้าอยากให้สถิติออกมาสวยๆ ก็ไปพักผ่อนซะบ้าง
– 35,000,000 Songs Billboard
เพราะว่ามีเพลงใน Google Play Music มากกว่า 35,000,000 ล้านเพลงจากทั่วโลก ผลงานชิ้นนี้ก็เลยติดตั้ง Port เสียบหูฟังเอาไว้ 10,000 จุดในบิลบอร์ดแล้ววางไว้กลางย่าน Shibuya เพื่อให้ผู้บริโภคได้ทดลองฟังเพลงแบบจุใจไม่รู้จด