16
Ariel แบรนด์ผงซักฟอกเครือ P&G ร่วมกับเอเจนซี BBDO India ออกโฆษณาสะท้อนสังคม ชวนสำนึกทบทวนค่านิยมที่ฝังแน่นในอินเดีย ภายใต้แคมเปญ #ShareTheLoadจุดเริ่มต้นของแคมเปญนั้นมาจากโฆษณา #IsLaundryOnlyAWoman’sJob? เมื่อปีที่แล้ว ที่ตั้งคำถามกับประเด็นความเท่าเทียมทางเพศที่ผู้ชายดูแล้วต้องจุกอยู่ในอก
โฆษณาใหม่ตัวนี้ยังคงโฟกัสให้เห็นว่าผู้หญิงในปัจจุบันนอกจากต้องทำงานหนักนอกบ้านยังต้องรับผิดชอบทุกอย่างที่เป็นงานบ้านแต่เพียงผู้เดียวอีก ซึ่งต่างจากสมัยก่อนที่ผู้ชายหาเงินนอกบ้านและงานทุกอย่างในบ้านตกเป็นของผู้หญิง Ariel India จึงออกโฆษณานี้กระตุ้นเตือนสามีให้ช่วยแบ่งปันงานบ้านคุณภรรยากันบ้าง เพราะสิ่งที่พวกเค้ากำลังทำอยู่มันจะกลายเป็นวงจรต่อเนื่องไปเรื่อยๆไม่รู้จบ เมื่อลูกชายเห็นพ่อเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี
[xyz-ihs snippet=”LINE”]
ที่มา: designtaxi