HomePR Newse-Biz Expo 2016 งานเดียวจบครบทุกสิ่งเพื่อชาวอีคอมเมิร์ซ [PR]

e-Biz Expo 2016 งานเดียวจบครบทุกสิ่งเพื่อชาวอีคอมเมิร์ซ [PR]

แชร์ :

11

บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ผู้จัดงานนิทรรศการรายใหญ่ของไทยรุกตลาดจัดงานนิทรรศการธุรกิจบริการด้าน e-Business ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการต่อยอดธุรกิจ เดินหน้าจัดงานรวมบริการและเทคโนโลยีด้านออนไลน์แบบครบวงจร “e-Biz expo 2016” เป็นปีที่สองเพื่อตอกย้ำความสำคัญของเศรษฐกิจดิจิตอล ภายใต้ธีม “Digital in your Hand : Gateway To ASEAN e-Commerce & Digital Business”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-11  มิถุนายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยได้รับความร่วมมือจากทั้งพันธมิตรหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.),  สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน), สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และภาคเอกชน อาทิ เอสเซนด์กรุ๊ป, Kerry Express, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน), Paypaid, Ready Planet และ Alibaba อีคอมเมิร์ซเจ้าใหญ่จากแดนมังกร ต่างกลับมาจับมือกันอีกครั้ง โดยภายในงานจะได้พบกับผู้ให้บริการธุรกิจออนไลน์และเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทยที่รวมพลังกันมานำเสนอโซลูชั่นและบริการเพื่อธุรกิจของคุณอย่างครบวงจร กว่า 100 บริษัท จากสามหัวใจสำคัญในธุรกิจออนไลน์และอีคอมเมิร์ซ กับสามโซนธุรกิจ 1) e-Commerce Show & Cross-Border e-Commerce 2) e-Payment Show และ 3) e-Logistic Show นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาทางด้านธุรกิจออนไลน์โดยกูรูชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ การมอบรางวัลอีคอมเมิร์ซ รวมไปถึงโอกาสในการพบปะกับผู้คนแนวหน้าในวงการธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

คุณบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัทนีโอ เปิดเผยว่า e-Biz Expo 2015 ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้วเป็นครั้งแรก ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี  และได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากภาครัฐและเอกชนในการร่วมสนับสนุนผู้ประกอบชาวไทย รวมถึงได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมชมงานมากมาย

“ดังนั้น e-Biz Expo 2016  ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2  ในปีนี้ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน สร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานกว่า 170 ล้านบาท ซึ่งตลาดในประเทศไทยนั้นมีอัตราการเติบโตที่เร็วที่สุดเมื่อเทียบกับทั้งภูมิภาค จึงมีความจำเป็นที่อีคอมเมิร์ซไทยจะต้องก้าวทันโลก ในปีนี้ มีธุรกิจบริการใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายและเราตั้งใจจะให้ e-Biz Expo 2016 เป็นนิทรรศการที่รวมธุรกิจบริการเหล่านี้ให้ผู้ประกอบการได้เลือกชมเพื่อนำไปใช้ในกิจการของตนเอง”

ซึ่งงานครั้งนี้ขยายพื้นที่การจัดงานเพิ่มขึ้นกว่า 5,000 ตร.ม. ในงานจะพบกับ 4 โซนที่รวบรวมผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำมากมายแบบครบวงจร

1. E-Commerce Show ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ อาทิ Ascend Group, WeLoveShopping, iTrueMart, Ready Planet, และ อีคอมเมิร์ซระดับโลกอย่าง Alibaba พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

2. E-Payment Show ระบบการชำระเงินออนไลน์สำหรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ อาทิ กรุงศรี e-biz โดยธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) True Money, Paypaid

3. E-Logistic Show ผู้ให้บริการระบบขนส่งที่สนับสนุนและรองรับธุรกิจ e-Commerce อาทิ Kerry Express, Aden, ไปรษณีย์ไทย จำกัด

4. Digital Marketing ทำการตลาดออนไลน์โดย Egg Digital, Facebook และ Google

5. หน่วยงานสนับสนุนและให้คำปรึกษาด้านอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย อาทิ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย มาให้คำปรึกษาเพื่อต่อยอดผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยพร้อมรับมือกับเทรนด์ธุรกิจที่หลากหลายและเตรียมความพร้อมทั้งด้านศักยภาพ และองค์ความรู้ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ให้นักธุรกิจไทยทัดเทียมคู่ค้าในตลาดโลก

นายจำรัส  สว่างสมุทร  ผู้อำนวยการใหญ่ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ สอท. พันธมิตรของ e-Biz Expo ร่วมสนับสนุนพร้อมกล่าวถึงความสำคัญของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ในส่วนของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีนโยบายส่งเสริมสมาชิกที่มีอยู่กว่า 9,000 บริษัท ให้เปลี่ยนรูปแบบการซื้อ-ขายแบบเดิม ไปสู่ธุรกิจ e-business โดยทางสภาฯ ได้จัดทำ www.ftiebusiness.com เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกนั้นมีหน้าร้านออนไลน์ รวมไปถึงแคตาล็อคสินค้าออนไลน์ จึงเล็งเห็นว่าเป็นการสอดคล้องกับนโยบายของทางสภาฯและเป็นโอกาสอันดีแก่บริษัทสมาชิกในการร่วมสนับสนุน e-Biz Expo 2016

ด้าน นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เปิดเผยในส่วนของการร่วมมือในการจัดงาน “e-Biz Expo 2016” ทางสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เล็งเห็นถึงโอกาสของผู้ประกอบการไทย จากอัตราเพิ่มขึ้นทั้งในด้านของชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เน็ตและจำนวนของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลกสูงขึ้นเป็นเท่าตัวในปีที่ผ่านมา ธุรกิจออนไลน์และดิจิทัลประเภทต่างๆ ในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยแบ่งออกเป็น มูลค่าขายที่ธุรกิจขายให้กับธุรกิจ (B2B) 1.23 ล้านล้านบาท, มูลค่าขายที่ธุรกิจขายให้กับผู้บริโภค (B2C) 0.41 ล้านล้านบาท และมูลค่าขายที่ธุรกิจขายให้กับภาครัฐ (B2G) 0.39 ล้านล้านบาท พร้อมคาดการณ์ตัวเลขของปี 2558 จะแสดงการเติบโตต่อเนื่อง 3.65% มูลค่าสูงถึง 2.1   ล้านล้านบาท โดยมีมูลค่าและการเติบโตเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

จากอัตราการเจริญเติบโตดังกล่าว สมาคมฯ จึงเล็งเห็นความสำคัญในการที่จะเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมทางด้านโครงสร้างพื้นฐาน กฎหมาย หน่วยงานภาครัฐผู้ผลักดันนโยบาย ส่งเสริม และสนับสนุน รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการเสริมความแข็งแรงให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซมีขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ จึงได้ผลักดันให้เกิดกรอบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย ในการผลักดันธุรกิจนี้ไปในทิศทางเดียวกัน และจากการเปิดประชาคมอาเซียนทำให้เป็นโอกาสในการค้าขายระหว่างประเทศ ซึ่งอีคอมเมิร์ซถือเป็นธุรกิจหนึ่งที่เอื้อต่อการค้าขายข้ามพรมแดน (Cross-Border) เป็นอย่างมาก เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือขายระหว่างพรมแดนจากการเปิดประชาคมอาเซียน ทางสมาคมฯ เห็นว่าควรมีการตกลงความร่วมมือกันระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อรองรับกับการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนได้มีสะดวกสบาย มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยต้นทุนการดำเนินงานที่เท่าเทียมกันจากความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นนี้ และเล็งเห็นว่างาน “e-Biz Expo 2016” มีวัตถุประสงค์ที่ส่งเสริมผู้ประกอบการไทยและตอบรับกับแนวทางดังกล่าว โดยในงานสมาคมได้ทำการรวบรวมสมาชิกผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซครอบคลุมทุกด้าน และร่วมมือในการจัดสุดยอดงานสัมมนาด้านอีคอมเมิร์ซ ซึ่งรวบรวมทุกเรื่องที่ผู้ประกอบอีคอมเมิร์ซไทยต้องรู้เพื่อประกอบธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยกูรูชั้นนำมากมายทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ พร้อมคาดหวังว่าจะเกิดมีการจัดประชุมความร่วมมือ Asia e-Commerce Federation ครั้งแรกใน e-Biz Expo 2016 นี้

นอกจากนี้ ทาง e-Biz Expo 2016 ยังได้รับแรงสนับสนุนจากบริษัทเอกชนหลายแห่ง อาทิ

 นายสรรเสริญ สมัยสุต หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพานิชย์ บริษัทแอสเซนด์กรุ๊ปจำกัด กล่าวว่า “การที่แอสเซนด์กรุ๊ป เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก e-Biz Expo ครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีอัตราเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีที่ทำให้รู้ว่าตลาดมีความตื่นตัว และแสดงว่าประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง แอสเซนด์ กรุ๊ป เป็นผู้นำการให้บริการด้าน e-Business ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมขยายธุรกิจไปยังประเทศในกลุ่ม AEC โดยมีบริษัทในกลุ่มที่ให้บริการได้ครอบคลุมในทุกส่วนธุรกิจ อาทิ บริษัท ทรู มันนี่ จำกัด ให้บริการด้าน e-Payment, บริษัท ทรู ไอดีซี จำกัด ให้บริการด้าน Cloud Service และ Data Center, บริษัท แอสเซนด์ คอมเมิร์ซ จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ค้าปลีกออนไลน์ “iTrueMart” และอีมาร์เก็ตเพลส “WeLoveShopping”, บริษัท เอเดน ฟูลฟิลเม้นท์ จำกัด ให้บริการด้าน e-Logisticและ Fulfillment และบริษัท เอ้ก ดิจิทัล จำกัด ให้บริการด้าน e-Marketing เพื่อสนับสนุนการทำการตลาดให้กับกลุ่มธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ซึ่งบริการทั้งหมดในกลุ่ม แอสเซนด์ กรุ๊ป จะเข้าร่วมงาน e-Biz Expo 2016 เพื่อแสดงศักยภาพการให้บริการด้านดิจิทัลที่สามารถเกื้อหนุนและผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยให้ก้าวขึ้นสู่ระดับโลก

คุณบุรินทร์ เกล็ดมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เรดดี้แพลนเน็ต จำกัด กล่าวว่า ” เรดดี้แพลนเน็ต เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปและการตลาดดิจิทัลแบบเน้นผลลัพธ์กว่า 16 ปี เป็นตัวแทนผู้ให้บริการโฆษณาออนไลน์ Google Facebook Baidu และ อีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ Alibaba ในตลาดเอสเอ็มอีเป็นรายแรกของประเทศไทย ยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นงานที่ผู้ประกอบการ จะได้รับประโยชน์จากการมาศึกษาและเลือกใช้โซลูชั่นทางการตลาดออนไลน์ จากผู้ให้บริการหลากหลาย โดยที่เรดดี้แพลนเน็ต ก็จะเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่พร้อมจะให้การสนุบสนุนผู้ประกอบการ ในงานนี้เพื่อการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ “

Kerry Express บริการโลจิสติกส์ชื่อดัง ไม่พลาดในการเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน e-Biz Expo 2016 ชูบริการครอบคลุมพื้นที่ 99.9% ในประเทศไทย นำเสนอบริการที่พัฒนาไปอีกขั้นตอบโจทย์ชาวอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Bangkok Sameday ที่รับพัสดุถึงที่ภายใน 2 ชั่วโมง โดย booking ผ่าน Kerry Express Application

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชน) สนับสนุน e-Biz Expo 2016 เป็นปีที่2 ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในด้านธุรกิจ e-Commerce ชูกรุงศรี e-Biz โดยภายในบูธจะพบกับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เพื่อผู้ประกอบการ e-Commerce จะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งานอย่างแท้จริง พร้อมสัมมนาหัวข้อเด็ดโดนใจผู้ประกอบการต่อยอดธุรกิจสู่โลกดิจิทัล

Paypaid ผู้ให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการทางอิเล็กทรอนิกส์น้องใหม่ ร่วมสนับสนุนงาน e-Biz Expo 2016 เพื่อนำผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ พบกับระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้งานในการต่ออยอดธุรกิจและเติบโตไปด้วยกัน


แชร์ :

You may also like