McCafe ออกโฆษณาใหม่ในไต้หวัน มีเนื้อหาเกี่ยวกับเพศที่สาม ผลงานจากเอเจนซี Leo Burnett เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับลูกชายที่บอกพ่อว่าตนชอบผู้ชายผ่านแก้วกาแฟของ McCafe ตอนแรกสีหน้าผู้เป็นพ่อดูไม่สู้ดีนัก แต่อย่างไรก็ตาม โฆษณาเลือกจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง โดยพ่อยอมรับในตัวลูกชายได้
แมคโดนัลด์คือผู้นำการตลาดสนับสนุนเพศที่สามในหลายประเทศทั่วโลก ก่อนหน้านี้พวกเค้าก็เคยมีโฆษณาที่มีลักษณะคล้ายกันกับตัวนี้ในฝรั่งเศสในปี 2010
หลังจากเผยแพร่ออกไป กลุ่มศาสนาประจำท้องถิ่นจำนวนมากออกมากระตุ้นเตือน หวังคว่ำบาตร(boycott)โฆษณาดังกล่าว เพราะไม่เห็นด้วยกับการสนับสนุนการเป็นเกย์ และเด็กๆควรได้รับการศึกษาเรื่องเพศอย่างถูกต้อง
ขณะที่กระทรวงยุติธรรมไต้หวันระบุว่าเกือบ 60% จากการตอบโพลสำรวจ เห็นด้วยกับการแต่งงานระหว่างเพศเดียวกัน และโดยทั่วไปแล้วไต้หวันถือเป็นประเทศผู้นำในการคุ้มครองสิทธิของกลุ่ม LGBT หรือกลุ่มเพศหลากหลาย ในวิดีโอแคมเปญเลือกตั้งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา Tsai Ing-wen ผู้สมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีกล่าวว่า “ในเรื่องของความรัก ทุกคนเท่าเทียมกัน จงปล่อยให้ทุกคนมีอิสระที่จะรักและแสวงหาความสุขของตน”
[xyz-ihs snippet=”LINE”]
ที่มา: Adweek