“รถรุ่นนี้ (The all-new XC90) คือการเดินทางครั้งใหม่ของวอลโว่ ทั้งเรื่องภาพลักษณ์ของแบรนด์ และวิสัยทัศน์” เหตุผลที่ แอเน็ต แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวรถรุ่น The all-new XC90 ว่ามีความสำคัญกับวอลโว่มากขนาดไหน
รถรุ่นนี้ได้รับการจับตามองอย่างมากทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย Jonathan Disley รองประธานด้านการออกแบบ เล่าถึงวิสัยทัศน์ในระดับโกลบ้อลของวอลโว่ว่า ดีไซน์ครั้งนี้นับเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของแบรนด์วอลโว่ หรือ The new beginning ด้วยการดีไซน์เรียบง่าย แต่หรูหรา มีรสนิยมสไตล์สแกนดิเนเวีย และยังคงความ Functional สามารถใช้งานได้จริง และคงสะท้อนแบรนด์แห่งความปลอดภัย ทั้งภายนอกและภายในรถ ตัวอย่างเช่น รูปทรงไฟหน้าที่จำลองแบบ “ฆ้อนแห่งเทพเจ้าธอร์”หรือ Thor’s Hammer ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง “Norse God of Thunder Thor”, ภายในห้องโดยสารมี Sensus ระบบสื่อสารควบคุมรถยนต์เทคโนโลยีล้ำยุค ใช้งานง่าย และควบคุมสั่งการระบบหลักๆของตัวรถ ไม่ว่าจะเป็นระบบข้อมูลขับขี่อัจฉริยะที่มาพร้อมเครื่องเสียงบันเทิงเริงรมย์ โทรศัพท์ติดรถยนต์ ระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบต่อเชื่อมสัญญาณสื่อสารไร้สาย เป็นต้น
ดีไซน์ใหม่ของ XC90 จึงเป็นการเริ่มต้นพลิกแบรนด์ครั้งสำคัญของวอลโว่ หลังจากที่ Geely Holding Group จากจีนเข้ามาเทคโอเวอร์วอลโว่เมื่อปี 2553
ในประเทศไทยนี่คือรถ SUV ที่หรูหราที่สุดในตลาด โดยแอเน็ตเชื่อว่าด้วยดีไซน์ และความลงตัวของฟังก์ชั่นการใช้งาน จะช่วยยกระดับแบรนด์วอลโว่ในภาพรวม แล้วทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 30% และเติบโตปีละ 30% ไปตลอด 3 ปีนับจากนี้ หลังจากปีที่แล้ววอลโว่ปิดปีด้วยยอดขาย 1,000 คัน ซึ่งถือว่าลดลงจากปีก่อน เธอวิเคราะห์ว่า เป็นเพราะการทำตลาด รวมทั้งผลกระทบในระดับโลกที่มีการเรียกรถคืนในประเทศจีน ทำให้ลูกค้าเกิดความลังเล แต่หลังจากที่เธอก้าวเข้ามารับตำแหน่งในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว รวมทั้งการปรับตัวขนานใหญ่ของวอลโว่ จนเกิดเป็นวิสัยทัศน์ว่าภายในปี 2020 จะไม่มีการเสียชีวิตหรือบาดเจ็บอย่างรุนแรงของผู้โดยสารของวอลโว่อีกต่อไป โจทย์ใหญ่ของเธอในฐานะ MD ก็คือ การเพิ่มยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย และการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากลับมารักวอลโว่อีกครั้ง
[xyz-ihs snippet=”LINE”]