HomeADดราม่าเบาๆ โฆษณาใหม่ Under Armour จุดทรมานที่สุดของ Michael Phelps สู่จุดสูงสุดของชีวิต

ดราม่าเบาๆ โฆษณาใหม่ Under Armour จุดทรมานที่สุดของ Michael Phelps สู่จุดสูงสุดของชีวิต

แชร์ :

under armour rule yourself

ตำนานนักว่ายน้ำระดับโลก Michael Phelps เป็น endorser หรือ ผู้รับรองความน่าเชื่อถือให้กับ Under Armour แบรนด์เครื่องกีฬาและเสื้อผ้ากีฬาสัญชาติอเมริกัน มาตั้งแต่ปี 2010 Phelps โด่งดังมากๆจากการประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิก ปัจจุบันด้วยวัย 30 ปี Phelps ฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในเดือนสิงหาคมที่กำลังจะมาถึง ณ เมืองริโอ ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นโอลิมปิกครั้งสุดท้ายของเจ้าตัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Under Armour จึงร่วมเฉลิมฉลองความทุ่มเทหยดสุดท้ายด้วยโฆษณาสุดสง่าและน่าค้นหาจากเอเจนซี Droga5 นำเสนอโปรแกรมการฝึกที่เข้มข้น เพื่อเตรียมพร้อมต่อสปอตไลท์ที่จะส่องฉายตรงมขณะวินาทีอันน่าจดจำในสระแข่งขัน

Phelps คือเจ้าของเหรียญโอลิมปิกสูงสุดกว่า 22 เหรียญ(เหรียญทอง 18)จากการแข่งสามครั้ง แน่นอน Phelps ในโฆษณาตัวนี้ดูจะเต็มไปด้วยริ้วรอยจากอายุที่มากขึ้น แถมยังไว้หนวด(ไม่แน่ใจว่ามันจะทำให้เค้าช้าลงสักเสี้ยววินาทีหรือเปล่า?) แต่ที่ชัดเจนคือ Phelps ไม่ปล่อยให้ร่างกายตัวเองได้พักเลยแม้วัยจะล่วงเลยมาถึงเลขสามก็ตาม

โฆษณาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “Rule Yourself” โฆษณาโชว์การว่ายน้ำท้าแรงต้านทานของ Phelps, ยกน้ำหนัก, เสริมคาร์โบไฮเดรต, อาบน้ำแข็ง, ถูกโค้ชตะโกนใส่, นอนหลับกระสับกระส่าย ทั้งหมดแสดงถึงความแน่วแน่มั่นคงต่องานแต่ก็เหมือนถูกหลอกหลอนไปพร้อมๆกัน(มีช็อตหนึ่งแสดงให้เห็นว่า Phelps เข้ารับการบำบัด “cupping therapy” ซึ่งดูน่าเจ็บปวดแทนทีเดียว) และส่วนที่ช่วยส่งเสริมอารมณ์ของโฆษณาได้ดีมากๆคือเพลงประกอบ “The Last Goodbye” ของ The Kills

โฆษณาพยายามสื่อให้เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยและยากลำบาก บนโลกแห่งความเป็นจริงที่มีแต่ความพยายามเท่านั้นที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จ สอดคล้องกับข้อความในตอนจบของโฆษณาที่ว่า “It’s what you do in the dark that puts you in the light” หรือ “สิ่งที่เราทำในความมืด นั่นแหละ จะทำให้เราอยู่ท่ามกลางแสงสว่าง”

โฆษณาเริ่มเผยแพร่ในงานอีเวนท์ของ Under Armour ณ เมือง Baltimore ซึ่งเป็นทั้งเมืองเกิดของ Phelps และสำนักงานใหญ่ของ Under Armour 

https://www.youtube.com/watch?v=Xh9jAD1ofm4

[xyz-ihs snippet=”LINE”]

ที่มา: adweek


แชร์ :

You may also like