เป็นแคมเปญที่สะท้อนคาแร็กเตอร์ของที่พักสไตล์ Airbnb ได้ดีจริงๆ กับผลงาน Don’t Go There, Live There ที่ TBWA\Chiat\Day สร้างสรรค์ออกมา Big Idea ก็คือ Airbnb กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวจงอย่าเทียว, อย่าทัวร์เมืองนั้นๆ แต่จงทำตัวเหมือน “อาศัย” อยู่ในเมืองนั้นๆ
CMO ของ Airbnb Jonathan Mildenhall กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแบบโมเดิร์น เราจะไม่เน้นการไล่ต้อนนักท่องเที่ยวให้ขึ้นสายพานแล้วพาพวกเขาไปแอดอัดในสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆ แต่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์มีมากขึ้นเรื่อยๆ และต้องเป็นประสบการณ์ที่พาพวกเขาไปสะท้อนความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่น”
แคมเปญนี้ของ Airbnb ก็เลยออกมาร้องขอให้นักท่องเที่ยว “Don’t go to Paris. Don’t tour Paris, and please don’t do Paris” แต่จง “Live in Paris” เช่นเดียวกับเมืองอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่ทำตัวเหมือนนักท่องเที่ยว แต่คิดซะว่าอาศัยอยู่ในเมืองนั้นๆ เรียนรู้และสัมผัสความเป็นอยู่ที่แท้จริงของคนท้องถิ่น
https://www.youtube.com/watch?v=1AtjOKph7-k