Audi สุดแสบ ตั้งชื่อ Wi-Fi เกทับ BMW ในงาน New York Auto Show เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อโปรโมทรถยนต์รุ่น A4 ของ Audi แต่อีกนัยหนึ่งก็โจมตี BMW รุ่น 328i
โดยแต่ละชื่อ WIFI เป็นการโจมตีจุดอ่อนของ BMW เช่น กำลังแรงม้า, ความเร็ว, เทคโนโลยี, lane assist (ระบบเปลี่ยนป้องกันการเปลี่ยนเลนโดยไม่ตั้งใจหรือขับคร่อมเลน), CarPlay(ระบบอำนวยความสะดวกสำหรับใช้ iPhone บนรถ) ฯลฯ
แคมเปญสร้างจากอินไซต์ สำหรับงาน New York Auto Show แล้ว Wi-Fi หาได้ยากหรือหากหาได้ก็ต้องมีพาสเวิร์ด Audi จึงทำการปล่อย Wi-Fi ฟรีขึ้นมา โดยตั้งชื่อ Wi-Fi ด้วยการโจมตีคู่แข่งตัวฉกาจอย่าง BMW
John Matejczyk ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมครีเอทีฟเอเจนซีเจ้าของผลงานกล่าวว่า ชื่อ Wi-Fi จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ และอย่างน้อยจะมีสิบชื่อขึ้นมาพร้อมๆกัน
ไอเดียของงานตั้งต้นมาจากคำถามที่ว่า อะไรที่จะตอบโจทย์การโฆษณาอย่างท้าทายและทันสมัย สำหรับผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยม และอะไรถึงจะตอบโจทย์ในด้านการตลาดสำหรับทุกวันนี้มากที่สุด Free Wi-Fi คือคำตอบที่ลงตัว
ผลงานจากเอเจนซี Muh-tay-zik | Hof-fer
ที่มา: Adweek