หลังจากที่เราเคยนำเสนอบทความ เรื่องความสำคัญของ Chatbot มาแล้ว (อ่านต่อ คลิกที่นี่) ว่าอาจจะมาแทนที่ Call Center ดูเหมือนการพัฒนามาใช้ในชีวิตประจำวันจะเป็นจริงขึ้นเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้สายการบิน KLM คอนเฟิร์มตั๋วผ่านทางนี้มาแล้ว ล่าสุด Burger King ใช้ Chatbot ใน Facebook Messenger รับออร์เดอร์อาหารเป็นที่เรียบร้อย
และนี่คือตัวอย่างการใช้งาน Chatbot เพื่อสั่งอาหารซึ่ง เว็บไซต์ Digital Buzz Blog ทดสอบเอาไว้ อย่างไรก็ตามประเด็นที่น่าสนใจและต้องติดตามต่อก็คือ ระบบการจ่ายเงิน ซึ่งในตอนนี้ดูเหมือนว่าเฟซบุ๊กจะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการออกมา แต่พึ่ง Third Party Application อยู่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Facebook มีแผนจะพัฒนาออกมาเองหรือไม่ หรืออาศัยระบบของพาร์ตเนอร์อื่นแล้วใช้การออกแบบให้ผู้ใช้งานเกิดประสบการณ์ที่ดีและปลอดภัยมากพอแทน
https://www.youtube.com/watch?v=MJjxzIuto4Y