เบอร์เกอร์ คิง” (BurgerKing) เปิดกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 2559 จากเดิมที่โฟกัสลูกค้าต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ เตรียมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวไทยมากขึ้นเนื่องด้วยสถานการณ์ภายในประเทศทำให้ฐานลูกค้าชาวต่างชาติไม่คงที่
ประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไมเนอร์ฟู๊ดกรุ๊ป จำกัด อธิบายว่า ปีนี้จะเน้นไปที่การขยายสาขามากขึ่นโดยทั้งเป้า 15 สาขาใหม่ ซึ่งเปิดไปแล้ว 5 สาขาในไตรมาส 1 เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องการเข้าถึงผู้บริโภค (จากเสียงผู้บริโภคในออนไลน์) โดยจะเน้นไปเปิดแบบ Drive Thru เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคนิยมซื้ออาหารโดยไม่ต้องออกจากรถยนต์ และสามารถทานได้ทันทีขณะไปยังสถานที่ต่างๆ อีกทั้งยอดขายเกิดจากสาขา Drive Thru ราว 30% จากเดิม 10% สำหรับงบประมาณทั้งปีราว 425 ล้านบาท แบ่งงบการตลาด 50 ล้านบาท และงบขยายสาขา 375 ล้าน
นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเมนูใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภคชาวไทยมากชึ้น เช่น หมูย่าง จิ้มแจ่ว ที่ไปเปิดไปสักระยะ และล่าสุดกับเมนู Pork Whopper เบอร์เกอร์ไซส์ยักษ์ขนาด 5 นิ้ว สูตรหมู ครั้งแรกของโลกและครั้งแรกของไทย ที่ชูจุดเด่นคุณภาพของเนื้อหมู และย่างด้วยเปลวไฟที่ทำให้หอม นุ่ม และอร่อย
“เดิมที Whopper ทั่วโลกมีเฉพาะเนื้อวัว แต่สำหรับประเทศไทยผู้บริโภคยังรับประทานเนื้อวัวน้อยอยู่ แต่จะไปนิยมเนื้อไก่ / เนื้อหมู / ซีฟู๊ด การเปิดตัว Pork Whopper จะทำให้มาเพิ่มลูกค้าในกลุ่มเนื้อหมูเติบโตเพิ่มเป็น 25% จาก 10% แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังคงเน้นจุดแข็งเรื่อง Beef Expert อยู่”
สำหรับตลาดเบอร์เกอร์ในประเทศไทยมูลค่าราว 7-8 พันล้านบาท โดย BurgerKing มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% รองจาก แม็คโดนัลด์ (McDonald’s) และ เคเอฟซี (KFC)