ทุกวันนี้นักศึกษารุ่นใหม่หลังจบการศึกษาต่างมุ่งอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ขณะเดียวกับทรัพยากรบุคคลด้านดิจิตอลก็ขาดแคลนเช่นเดียวกัน ดีแทค (Dtac)จึงประกาศเดินหน้าตั้งเป้าเป็น Employer of Choice หรือ องค์กรในฝันที่คนรุ่นดิจิตอลอยากทำงานด้วย เพื่อก้าวไปสู่แหล่งพลังขับเคลื่อนคนดิจิตอล (Digital Talent Powerhouse) ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ดึงดูดคนรุ่นใหม่ด้านดิจิตอลเข้ามาร่วมทำงานในองค์กร และนำพาดึแทคเป็นองค์กรแห่งดิจิตอล นำทีมโดยผู้บริหาร ลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , นาฎฤดี อาจหาญวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานบริหารทรัพยากรบุคคล และ สมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมธุรกิจและดีแทค แอคเซอเลอ
3 กลยุทธ์หรือแนวทางหลัก คือ
1.สร้างจิตวิญญานหรือหัวใจสตาร์ทอัพให้กับพนักงาน ซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดความรู้สึกเป็น “ผู้ประกอบการภายใน” (Intrapreneur) โดยผ่านโครกงาร Ignite Incubator คล้ายกับ Dtac Accelerator แต่เปิดโอกาสให้พนักงานดีแทคที่มีไอเดียสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ โดยทีมที่มีไอเดียที่ดีทีสุดจะมี 3 เดือนในการพัฒนาและสร้างสรรค์งานต้นแบบ โดยไม่ต้องงาน(หน้าที่ประจำ) 3 เดือน แต่ได้เงินเดือนเช่นเดิม ถ้าไม่ผ่านก็สามารถกลับมาทำงานตำแหน่งเดิมได้เช่นเดิม
2. สร้างบรรยากาศในการทำงานที่เน้นความร่วมมือ และมีความเป็นดิจิตอล ด้วยการเป็นองค์กรแรกของไทยที่ใช้ Facebook@work เป็นแพลตฟอร์มของพนักงานที่ใช้สื่อสารระหว่างกัน รวมไปถึงพนักงงานในกลุ่มเทเลนอร์ด้วย นอกจากนี่ยังมี Plearn App แอพอัพเดทข่าวสารและสิทธิพิเศษต่างๆของพนักงานดีแทค
3. ส่งเสริมพนักงานให้มีทักษะด้านดิจิตอลมากขึ้น ทั้งทักษะการเข้าใจเส้นทางผู้บริโภค Digital Customer Centric Journey , การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกและแปลงมาเป็นอินไซต์ ซึ่งนำไปพัฒนาเป็นสินค้าหรือบริการต่อไปได้ , การทำพาร์ทเนอร์กับบริษัทดิจิตอลต่างๆ และ สร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานด้าน IT ให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา