ปรับโลโก้ใหม่ซะจะแทบไม่ได้ จากเดิมที่ Instagram ใช้สีโทนน้ำตาล แต่ตอนนี้ปรับโลโก้ให้มีสีสันมากกว่าเก่า นอกจากโลโก้แล้วยังมีการปรับรวมทั้งปรับโฉมในแอปพลิเคชั่นให้ไอคอนต่างๆ เรียบง่าย Flat มากขึ้น รวมทั้งทำให้ภาพพื้นหลังต่างๆ เป็นสีขาว เพื่อขับตัวรูปเด่นชัดขึ้น ตามที่ BrandBuffet ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้ว(อ่านต่อ คลิกที่นี่)
Ian Spalter, Head of Design at Instagram กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ว่า “สีสันล้วนแล้วแต่เป็นส่วนสำคัญของ Instagram คุณสามารถเห็นมันทั้งในแอปฯ ตั้งแต่เวอร์ชั่นคลาสสิค, ฟิลเตอร์, รูปภาพและวิดีโอที่ถูกโพสต์ในคอมมูนิตี้”
การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จึงอาจจะเรียกได้ว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก”Community” เลยทีเดียว
การปรับโลโก้และการนำเสนอภายในแอปพลิเคชั่นนี้เริ่มต้นตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังจากที่ Instagram ปรับโลโก้ครั้งแรกเมื่อ 5 ปีที่แล้ว เมื่อตอนที่ Facebook เข้าซื้อ Instagram ในปี 2012 ไม่ใช่แค่การแนะนำโลโก้ใหม่เท่านั้น ฟีเจอร์ที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาก็มีเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เช่น Facebook dynamic ads ที่ตอนนี้รูปแบบโฆษณาดังกล่าวเข้ามาสู่ Instagram เรียบร้อยโรงเรียนมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์กแล้ว
https://vimeo.com/166138104