ท่ามกลางกระแสของตลาดไก่ทอดที่เติบโตขึ้น ทั้งปริมาณการบริโภคและผู้เล่นรายใหม่ๆ พร้อมทั้งมีอินไซต์จากผู้บริโภคว่าต้องการไก่ทอดที่มีไซส์ใหญ่มากขึ้น ล่าสุด เพชรรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด หรือ แมคโดนัลด์ ประเทศไทย เปิดตัวแมคไก่ทอดจัมโบ้ (Jumbo) ผลิตภัณฑ์ไก่ทอดใหม่ที่ขนาดใหญ่กว่าเดิม 45%
ทั้งนี้เตรียมตัวพัฒนาโปรดักซ์กว่า 1 ปี ปรับกระบวนการทำงานผลิตไก่ทอดใหม่หมด ทั้งการตัดเนื้อไก่ การจัดเก็บ เป็นต้น เพื่อให้ได้ไก่ทอดที่ขนาดใหญ่ขึ้น ตามความต้องการของผู้บริโภค และกลยุทธ์ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง Customer Centric นอกจากนี้ยังปรับราคาลงจากชิ้นละ 40 บาทเป็น 37 บาท พิเศษสำหรับผู้ใช้ Rabbit Card สามารถซื้อได้ในราคาเพียง 19 บาท
สำหรับตลาดร้านอาหารบริการด่วน (QSR: Quick Service Restaurant) ในประเทศไทย มีมูลค่ารวมมากกว่า 3.4 หมื่นล้านบาทต่อปี เติบโตเฉลี่ยนไม่ต่ำกว่า 10% ขณะที่ตลาดไก่ทอดในประเทศไทยมีมูลค่า 1.4-1.7 หมื่นล้านบาท
สำหรับการสื่อสารผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ ใช้งบประมาณ 50 ล้านบาท สื่อสารครบ 360 องศา พร้อมกับเน้นสื่อดิจิตอลเต็มรูปแบบ จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่อยู่กับออนไลน์มากขึ้น เช่น ประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 38 ล้านผู้ใช้ จำนวนมือถือ 82.78 ล้านเครื่อง และใช้เวลาบนอินเตอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์/แท๊ปเล็ตเกือบ 5 ชั่วโมงต่อวัน ตัวอย่างแคมเปญออนไลน์ การทำ Facebook Live จากเซเลปและบล๊อกเกอร์ ในการโชว์ความใหญ่ของไก่ทอด เป็นต้น