บารามีซี่ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการวัสดุและตกแต่งบ้านอีกครั้ง โดยต่อยอดความสำเร็จจาก Wassadu app จาก Tech Startup หน้าใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ก้าวสู่การเป็น Tech Startup ที่ได้สร้างนิยามใหม่ “Decorative Social Platform” บนเว็บไซต์ Wazzadu.com สู่เศรษฐกิจดิจิทัล
โดยรวมสินค้าวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้านจากร้านค้าทั่วประเทศ สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย พร้อมนำเสนอบริการพิเศษที่แตกต่าง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ขายและผู้ซื้อในยุคดิจิทัล เตรียมพร้อมขยายการบริการสู่อาเซียนภายใน 3 ปีข้างหน้า
นายจุลเกียรติ สินชัยชูเกียรติ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บารามีซี่ จำกัด กล่าวว่า บารามีซี่ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการทำ Wassadu app ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมที่ปฏิวัติการค้นหาสินค้าวัสดุและตกแต่งสำหรับมือโปร โดยมีการดาวน์โหลดกว่า 50,000 ครั้ง รวมถึงความสำเร็จของแฟนเพจ Wazzadu ที่มีผู้กดไลค์กว่า 270,000 คน ทำให้บารามีซี่เห็นถึงโอกาสในการพัฒนาต่อยอดมาเป็นเว็บไซต์ Wazzadu.com(วัซซาดุดอทคอม) เพื่อเป็นเดคอเรทีฟ โซเชียล แพลตฟอร์ม (Decorative Social Platform) สำหรับการค้นหาไอเดีย ทำการตลาด และซื้อ-ขายด้านวัสดุและตกแต่ง ภายใต้แนวคิดที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถต่อยอดจินตนาการจากไอเดียสู่การสร้างได้จริงบนจุดยืนว่า Make It Real โดยรวบรวมสินค้าและบริการ ข้อมูลผู้ขาย ไอเดียการตกแต่ง รวมทั้งให้คำปรึกษา บริการ ที่นับว่าสมบูรณ์แบบและตอบโจทย์ผู้ใช้งานในโลกดิจิทัลได้มากที่สุด ครั้งแรกในประเทศไทย
“Wazzadu.com ใช้เงินทุนในการพัฒนาและดำเนินงานกว่า 10 ล้านบาท โดยร่วมมือกับ 2 พันธมิตรทางธุรกิจที่จะมาร่วมกันสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Wazzadu.com คือ คุณจุฑาศรี คูวินิชกุล ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งแกร๊บแท็กซี่ (GrabTaxi) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท อลูเม็ท จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมททา กรุ๊ป และ คุณปิยพันธ์ วงศ์ยะรา ผู้ก่อตั้ง Stock2morrow อีกทั้งยังเป็นนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์และเป็นแองเจิ้ล อินเวสเตอร์ (Angel Investor)” นายจุลเกียรติ กล่าว
สำหรับการบริการของ Wazzadu.com นั้น ในส่วนของ ผู้ซื้อหรือผู้ใช้งานทั่วไป จะมีบริการพิเศษ คือ Wazzadu Find Mat ที่จะช่วยให้คำแนะนำ จัดหา จัดซื้อวัสดุและสินค้าตกแต่งได้โดยสามารถระบุเงื่อนไข และรายละเอียดได้ตามต้องการ และยังมีบริการพิเศษจากทีมสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยให้คำปรึกษาทุกความต้องการเกี่ยวกับวัสดุและตกแต่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยสื่อสารผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ LINE @wazzadu.com นอกจากนี้ ยังมี Wazzadu Find Idea ที่ผู้ซื้อสามารถค้นหาไอเดีย และสร้างโปรไฟล์ส่วนตัว เพื่อเก็บแรงบันดาลใจในการตกแต่ง ที่สร้างสรรค์ขึ้นจากสินค้าวัสดุและตกแต่งบ้านที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 ร้านค้า กว่า 100,000 SKU
สำหรับ ผู้ขายหรือเจ้าของสินค้า จะเป็นครั้งแรกของเมืองไทยกับบริการพิเศษที่แตกต่าง นั่นคือบริการ Wazzadu Architect Approach โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะคอยวางแผนให้คำปรึกษาแนะนำด้านการตลาด และการซื้อขาย ในกลุ่มตลาดงานโครงการที่ต้องการเข้าถึงสถาปนิก ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ผู้ขายประสบความสำเร็จในการขายสินค้าได้ง่ายขึ้น มีโอกาสได้งานโครงการ จากการช่วยเหลือของทีมงานมืออาชีพ นอกจากนี้ Wazzadu.com ยังมีบริการรีวิวโดยทีมงานมืออาชีพ เพื่อโปรโมทสินค้าทั้งรูปแบบการเขียนรีวิวและการทำวิดีโอรีวิว รวมทั้งผู้ขายจะสามารถสร้างร้านค้าเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการได้ด้วยตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
“Wazzadu.com นับเป็นการปฎิวัติรูปแบบการให้บริการการทำตลาดและซื้อ-ขายในวงการวัสดุและตกแต่งของไทย เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล (Digital Economy) ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของประเทศที่จะมุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ นอกจากนี้ Wazzadu.com ยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสนับสนุนให้ผู้ประกอบรายย่อยและผู้ที่เริ่มทำธุรกิจทางด้านวัสดุตกแต่งที่ไม่พร้อมเรื่องเงินทุนให้ได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้าและสามารถเข้าถึงลูกค้าจำนวนมากได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้าน และไม่จำเป็นต้องลงทุนพัฒนาระบบเอง” นายจุลเกียรติ กล่าว
นายจุลเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมถึงเป้าหมายทางธุรกิจว่า ต้องการให้ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจด้านวัสดุและตกแต่งบ้านทุกร้านทั่วประเทศมารวมอยู่ที่ Wazzadu.com โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นได้ภายใน 2 ปี และเป้าหมายต่อไป คือ การขยายการบริการสู่ประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ขายและผู้ซื้อในกลุ่มประเทศเหล่านี้สามารถเข้ามาใช้บริการได้ ซึ่งจะช่วยให้ฐานข้อมูลของ Wazzadu.com ขยายใหญ่ขึ้น โดยจะเริ่มจากการแปลเนื้อหาเป็นภาษาอังกฤษก่อน หลังจากนั้นจะเพิ่มภาษาอื่น ๆ เข้าไป โดยคาดว่าการพัฒนา Wazzadu.com เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายในกลุ่มประเทศอาเซียนจะเกิดขึ้นอย่างเต็มรูปแบบภายใน 3 ปีข้างหน้า