HomeCreativityโฆษณาขึ้นหิ้งที่อยู่ในความทรงจำ จากงาน 50 ปี “เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย”

โฆษณาขึ้นหิ้งที่อยู่ในความทรงจำ จากงาน 50 ปี “เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย”

แชร์ :

50ปี-ลีโอเบอร์เนทท์

ค่ำคืนที่เป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการตลาดและโฆษณาของไทยผ่านพ้นไปแล้ว เนื่องในโอกาสที่ ลีโอ เบอร์เนทท์ ฉลอง 50 ปี ที่ก่อตั้งในประเทศไทย ได้นำเอาภาพยนตร์โฆษณา 50 เรื่องที่ล้วนแล้วแต่สร้างปรากฏการณ์ให้กับการตลาดและสื่อของประเทศ จนกลายเป็นตำนานมาเผยแพร่ต่อสาธารณชนอีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทั้ง 50 เรื่อง ได้ดึงเอาความทรงจำของผู้ชม ด้วยก้อปปี้ที่คุ้นหู เช่น

“ป. ปลานั้นหายากต้องลำบากออกเรือไป…” รณรงค์ให้คนไทยประหยัดพลังงาน

Screen Shot 2559-06-20 at 6.14.03 AM

“ทั้งร้านราคาเท่าไหร่” โชว์ความภูมิใจของผู้ใช้งานบัตรเครดิตได้แบบโคตรเท่…

Screen Shot 2559-06-20 at 6.15.17 AM

หรือจะเป็นภาพของ “มนุษย์ตะกั่ว” ที่ทำให้ความเข้าใจเรื่องการใช้น้ำมันไร้สารตะกั่วเปลี่ยนแปลงไปจนส่งผลกับสังคมไทยในปัจจุบันนี้

Screen Shot 2559-06-20 at 6.15.43 AM

ยังมีโฆษณาที่โดดเด่นเรื่องของการเล่าเรื่อง เมื่อคุณพ่อต้องเล่านิทานกล่อมลูกก่อนนอนซึ่งเขาก็แอ็คติ้งเกินร้อย เพื่อแสดงให้เห็นว่าการสื่อสารที่เห็นทั้งภาพและเสียงสำคัญอย่างไร

Screen Shot 2559-06-20 at 6.16.18 AM

โฆษณาที่ใช้เพลงเป็นตัวเล่าเรื่อง “เสียงรถด่วน…ขบวนสุดท้ายยยยยยยย…..” ที่ย้ำให้เห็นว่าถึงจะพลดาอะไร ก็ห้ามพลาดโปรโมชั่น เดอะ มอลล์ ลดกระหน่ำ

Screen Shot 2559-06-20 at 6.27.14 AM

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของโฆษณาระดับตำนานที่หวนมาโลดแล่นในใจผู้ชมอีกครั้งหนึ่ง ที่ผ่านมา ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ยังฝากผลงานสร้างสรรค์มากมายที่มีส่วนช่วยให้สินค้า, บริการ หรือโครงการต่างๆ ประสบความสำเร็จ BrandBuffet ขอแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี มา ณ ที่นี่

 

 


แชร์ :

You may also like