Cannes Lions 2016 เดินทางมาถึงวันสุดท้ายของเฟสติวัล ล่าสุดประกาศผลรางวัลหมวด FILM , FILM CRAFT , INTEGRATED และ TITANIUM โดยงาน Grand Prix ได้แก่
FILM
Grand Prix : SHOPLIFTERS – Harvey Nichols / Adam&EveDDB โฆษณาที่นำเอาวีดีโอกล้องวงจรปิด CCTV มาเล่าเรื่อง โจร(ถูกปะหน้าตาด้วยตัวการ์ตูน)กำลังขโมยของต่างๆในห้างร้าน แต่สุดท้ายก็ต้องโดนจับได้ หากอยากได้ของฟรีก็แค่โหลดแอพฯ Harvey Nichols สะสมคะแนน
https://youtu.be/hjgqWrDo0fc
FILM CRAFT
Grand Prix : UNDER ARMOUR PHELPS งานคราฟๆจาก Drogra5 New York ทั้งในแง่โปรดักซ์ชั่น และ ก๊อปปี้ ที่เล่าถึงก่อนจะมาเป็นนักว่ายน้ำระดับโลกอย่าง Michael Phelps ที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก
https://youtu.be/gGeRjcxHuBc
INTEGRATED
Grand Prix : HOUSE OF CARDS FU 2016 – Netflix / BBH New York แคมเปญเปิดตัวภาพยนตร์ซีซั่นใหม่ของ Netflix ที่แย่งซีนช่วง debate ของนักการเมืองสหรัฐฯจริงๆ ด้วยหนังโฆษณา โมโครไซต์ แอพพลิคเชั่นสร้างสัญลักษณ์ FU และอีเว้นท์จริงๆราวกับการหาเสียงของผู้ลงสมัครจริงๆ
https://youtu.be/vzej08VviCw
TITANIUM
Grand Prix : OptOutsie – REI / Venables Bell & Partners San Francisco REI ร้านขายอุปกรณ์ท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา กลับกล้าหาญตั้งใจปิดร้านทั้ง 143 สาขา ในวัน Black Friday หรือ วันช๊อปปิ้งแห่งชาติก่อนวันคริสต์มาส (วันที่คนจำนวนมหาศาลออกมาช๊อปปิ้ง สามารถสร้างยอดขายได้มากโข) เพื่อให้ชาวอเมริกัน ออกไปท่องเที่ยวตามใจฝัน..อย่ามัวแต่ช๊อปปิ้งกันแบบเดิมๆอีกเลย
อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่
สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที