ตามเป้าหมายของ ‘ดีแทค’ ที่ต้องการเป็น ‘ดิจิตอลโอเปอร์เรเตอร์’ ล่าสุดเดินหน้าปฏิวัติตลาดพรีเพด (prepaid) ครั้งใหญ่ด้วยการเปิดตัว ดีแทคเติมเงิน (dtac prepaid) ด้วยการนำของ ลาร์ส นอร์ลิ่ง ซีอีโอ และ สิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด
ด้วยความแข็งแรงของแบรนด์แม่ “ดีแทค” ในแง่ความเป็นดิจิตอล พร้อมกับการใช้กลยุทธ์ One Brand Strategy จึงถูกนำมาต่อยอดเป็น ดีแทค เติมเงิน (dtac prepaid) เป็นอีกหนึ่งโปรดักซ์ที่เข้ามาเจาะกลุ่ม Digital Generation ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์อยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นการดูวีดีโอออนไลน์ วีดีโอสตรีมมิ่ง ฟังเพลงออนไลน์ เป็นต้น ดีแทคพบว่า 68% ของลูกค้า Prepaid ใช้สมาร์ทโฟน รวมไปถึงอัตราการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้น 46% และ ใช้ Youtube Streaming มากกว่า 94% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว
“ลูกค้าปัจจุบัน เป็น Prepaid 80% ซึ่งประมาณ 20 กว่าล้านราย”
การแหกกฏระบบเติมเงินครั้งนี้ ได้แก่ ชม youtube ฟรี ตั้งแต่เที่ยงคืนถึง 8 โมงเช้า , ฟังเพลงสตรีมมิ่งฟรีไม่เสียค่าอินเตอร์เน็ต 24 ชั่วโมงด้วย Music Infinite และฟรีอินเตอร์เน็ตสูงสุด 12 GB เป็นต้น ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิตอลที่ชื่นชอบความบันเทิงในโลกออนไลน์อยู่ตลอดเวลา
“สำหรับแคมเปญนี้ใช้งบราว 200 ล้านบาท โดยคาดหวังลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% เนื่องจากในปัจจุบันโปรดักซ์ในท้องตลาดยังไม่โดนใจ Digital Generation อีกทั้งยังมีอุปสรรคการใช้งานเช่น กลัวเน็ตหมด หรือ ค่าโทรแพง” ลาร์ส นอร์ลิ่ง กล่าว
สำหรับแบรนด์ ‘แฮปปี้’ (Happy) ยังคงมีบริการให้อยู่ ไม่ได้ถูกรีแบรนด์หรือทิ้งเสียแต่อย่างใด เพียงแต่จะให้เน้นบริการเติมเงินที่เน้นไปกลุ่มลูกค้าที่นิยมใช้ Voice
เพิ่มเติม dtac.co.th/prepaid