HomeCannes Lions & AwardsMonday คว้าสิงโตทองตัวแรกของไทย จาก Cannes Lions 2016

Monday คว้าสิงโตทองตัวแรกของไทย จาก Cannes Lions 2016

แชร์ :

cannes gold th2

วันที่ 3 ของ Cannes Lions 2016 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส  สำหรับประเทศไทยได้รับข่าวดีคว้ารางวัล Gold แรกของประเทศไทย จากงาน MAN/LADY/OFFICE  ของ กาแฟ ARABUS 3 IN 1 COFFEE ของเอเจนซี่ MONDAY Bangkok ในหมวด Print & Publishing  ความง่วงนอนจะทำให้คุณกลายเป็นตำนานบนโลกโซเซี่ยล เนื่องจากภาพตอนคุณนอนหลับจะถูกนำเอาไปตัดต่อในมุมต่างๆอย่างฮาและไม่สิ้นสุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับผลประกวดในหมวด Direct  รางวัล Grand Prix ได้แก่  The Swedish Number จาก INGO Stockhlom แคมเปญโปรโมตการท่องเที่ยวสวีเดนสุดล้ำ ด้วยการสร้างเบอร์โทรศัพท์ประเทศสวีเดน ให้คนจากทั่วโลกได้โทรมาเข้ามา ระบบจะสุ่มผู้รับสายคนสวีเดน ทั้งนี้ผู้รับสายก็จะเล่าเรื่องของประเทศสวีเดนในมุมของแต่ละคน เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดให้ผู้โทรมาลองเที่ยวสวีเดน  จากไอเดียที่โดดเด่นและสามารถกระตุ้นชาวโลกได้แบบ 1 on 1 ผ่านการโทรศัพท์ ทำให้จึงคว้า Grand Prix ในหมวดนี้

อีกหนึ่งหมวดที่น่าสนใจ คือ Promo & Activation  มีผลงานกว่า  ชิ้นเข้าประกวด รางวัล Grand Prix ได้แก่ #OPTOUTSIDE  จาก REI ร้านขายอุปกรณ์ท่องเที่ยวในสหรัฐอเมริกา กลับกล้าหาญตั้งใจปิดร้านทั้ง 143 สาขา ในวัน Black Friday หรือ วันช๊อปปิ้งแห่งชาติก่อนวันคริสต์มาส (วันที่คนจำนวนมหาศาลออกมาช๊อปปิ้ง สามารถสร้างยอดขายได้มากโข)  เพื่อให้ชาวอเมริกัน ออกไปท่องเที่ยวตามใจฝัน..อย่ามัวแต่ช๊อปปิ้งกันแบบเดิมๆอีกเลย  ผลงานจากเอเจนซี่ VENEBLES BELL & PARTNERS San

ในหมวด Promo & Activation งานไทย ได้รับมา 2  Bronze คือ

TOUCHABLE INK  – Samsung Thailand / J.Walter Thompson Bangkok  น้ำหมึกที่ชนิดพิเศษที่สามารถนูนตัวได้ ทำให้การผลิตหนังสืออักษรเบลล์นั้นง่ายขึ้น จาก Samsung

BEHIND THE LEATHER –   PETA ASIA / OGILVY & MATHER Bangkok  เบื้องหลังกระเป๋าหนังสวยๆ คือเลือดเนื้อของสัตว์

และสุดท้าย หมวด Print & Publishing  รางวัล Grand Prix ได้แก่  MCWHOPPER แคมเปญอันแสบทรวงของ Burger King  ส่งจดหมายขอสงบศึก(ชั่วคราว)ในวันสันติภาพโลก ด้วยการขอร่วมมือกันทำเมนูใหม่ชื่อว่า McWHOPPER  ซึ่งเป็นการรวมกันระหว่าง Big Mac ของแม็คโดนัลด์  และ Whopper ของ Burger King

dentsu nisa p jeab

นิศา มุจจลินทร์กูล Executive Creative Director, Dentsu Thailand

 

“สำหรับ Print Ad ตัวนี้ถูกถกเถียงกันเยอะในห้องประชุมกรรมการในหลายครั้ง เพราะงานมันฉีกไปจาก Traditional ที่ปกติต้องมีความสวยงาม  Visual Art direction หรือ ก๊อปปี้  แต่ McWHOPPER งานชิ้นนี้เป็นลักษณะจดหมายชิ้นเดียวที่สามารถเป็นส่งแมสเสสและจุดกระแสได้เป็นอย่างดี และถูกนำไปต่อยอดในสื่อหมวดอื่นๆได้ ซึ่งเป็นอนาคตหรือทางออกของสิ่งพิมพ์” นิศา หนึ่งในคณะกรรมการตัดสินกล่าว

 

MCWHOPPER letter cannes lions2016

https://www.youtube.com/watch?v=e01a4-ClcTs

สำหรับในหมวดนี้ประเทศไทยคว้ามาได้ 1 Gold จากเอเจซี่ MONDAY Bangkok นับเป็น Gold แรกของประเทศไทย และอีก 1 Broze จาก  TBWA\THAILAND Bangkok

MAN/LADY/OFFICE – ARABUS 3 IN 1 COFFEE / MONDAY Bangkok  ใน social media คุณจะกลายเป็นตำนาน เมื่อง่วงหรือนอนหลับ

office arabus

man arabus

lady arabus monday bangkok

LOVING THE NIGHT 1-3 – McDONALD’S / TBWA\THAILAND Bangkok ( (Art direction , Restaurant , Photography)  ผู้คนที่ใช้ชีวิตหรือทำงานกลางคืน ก็มี McDonald’s เป็นแหล่งสเบียง 24 ชั่วโมง

loving

loving night tbwa2

loving night tbwa1

 

อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่ 

สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที

OISHI_Thai Logo_ColorGuide-01


แชร์ :

You may also like