ในงาน Cannes Lions 2016 ผลประกวดโฆษณาหมวด Media งานประเทศไทยเป็นไปตามคาดหมายคว้าอีก 1 Gold และ 1 Silver เพิ่มเติม โดยทั้งหมดจากเอเจนซี่ Ogilvy & Mather Bangkok ผลงาน คือ Behind the leather – PETA ASIA และ JWT สามารถคว้าอีก 1 Gold ได้ในหมวด Product Design จากงาน Touchable Ink ขณะฝาก BBDO ได้ 1 Bronze จาก HELPMET
Behind the leather – PETA ASIA จาก Ogilvy & Mather Bangkok ที่คว้า Gold มาอีก 1 Gold และ 1 Silver
สำหรับรางวัล Grand Prix หมวด Media ปีนี้คงหนีไม่พ้นงาน McWHOPPER – Burger King จาก Y&R NZ Auckland แคมเปญสุดโด่งดังที่เบอร์เกอร์คิงส่งจดหมายยอมสงบศึกชั่วคราวให้กับแมคโดนัลด์ในวันสันติภาพโลก พร้อมเชิญชวนคู่ปรับออกเมนูใหม่ชื่อว่า McWHOPPER จนกลายเป็น Topic ที่คนทั้งประเทศต่างพูดถึงและทำให้ Brand Awareness เพิ่มขึ้น 40% ในวันสันติภาพโลก
https://www.youtube.com/watch?v=e01a4-ClcTs
นอกจากนี้ในหมวด Mobile รางวัล Grand Prix ได้แก่ NYT VR – GOOGLE, GE MINI , NEW YORK TIMES เอเจนซี่ T BRAND STUDIO NEW YORK นิตยสาร New York Times เพื่อเปิดประสบการณ์ให้กับผู้อ่านจึงนำเทคโนโลยี VR มาใช้ในคอนเท้นท์ ผ่าน Google Cardboard ที่แจกให้กับผู้อ่านกว่า 1.3 ล้านเครื่อง โดยมีก GE และ MINI ร่วมทำหนังโฆษณาออกมาในรูปแบบ VR
สำหรับประเทศไทย BBDO Bangkok คว้ารางวัล Bronze กับผลงาน HELPMET หมวกกันน๊อคอัจฉริยะ ที่จะส่งสัญญานไปยังมือถือ เพื่อบอกจุดพิกัดเกิดอุบัติเหตุ เมื่อหมวกกันน๊อคถูกกระแทกอย่างแรง
https://www.youtube.com/watch?v=zAaeOSdG6D0
มาถึงหมวด Product Design งานที่ได้รับ Grand Prix ได้แก่ JACQUARD – Google Google Creative Lab London เทคโนโลยีสดุล้ำจาก Google ที่ทำให้เปลี่ยนเสื้อผ้าธรรมดาให้มีความ Interactive ได้ และร่วมมือกับ Levi’s ผลิตแจ๊คเก็ตยีนส์พิเศษนี้ออกมา
สำหรับงานไทยคว้าอีก 1 Gold ในหมวดนี้ไปครองจากงาน TOUCHABLE INK – Samsung Thailand / J.Walter Thompson Bangkok
อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่
สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที