Pepsi ที่สหรัฐอเมริกามีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยปรับไลน์สินค้าในกลุ่ม Sugar-Free ใหม่ นำเอาสาร aspartame ซึ่งเป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลชนิดหนึ่งกลับมาใช้อีกครั้งหลังจากเลิกให้ไปราว1 ปี และสิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุด ก็คงจะเป็นแพ็กเก็จจิ้งที่คนยุค ’90 ทุกคนต้องคุ้นเคย กับกระป๋องสีดำเรียบ ใกล้เคียงกับ Pepsi Max แต่เปลี่ยนชื่อเป็น Pepsi Zero Sugar
“ผู้บริโภคต้องการทางเลือกใน diet colas ดังนั้นเราจึงนำเสนอ 3 ทางเลือก เพื่อให้มีรสชาติที่แตกต่างกัน” นี่คือแถลงการณ์จากเป๊ปซี่
ปีที่แล้วเป๊ปซี่ทดลองเปลี่ยนสูตร งดเว้นสารให้ความหวานที่เรียกว่า aspartame แต่ยอดขายกลับตกลงถึง 10.6% เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Diet Coke ที่ยอดขายลดลงน้อยกว่าที่ 5.7% บวกกับมีเสียงเรียกร้องให้ผู้บริโภคเรียกร้องสูตรเก่าให้กลับมาอีกครั้ง เพราะดูเหมือนว่าพอหวานน้อยเกินไปก็กลายเป็นว่าไม่ถูกอกถูกใจผู้บริโภค โดยเป๊ปซี่เปิดเผยว่า Pepsi Zero Sugar นี่เป็นสูตรเดียวกับ Pepsi Max อย่างไรก็ตามการวางจำหน่ายสินค้าในกลุ่มนี้ยังจำกัดปริมาณ เป๊ปซี่ยังไม่เปิดเผยว่าจะวางจำหน่าย Pepsi Zero Sugar ทั่วโลกหรือไม่