ในหมวด PR Lions ในการประกวดโฆษณา Cannes Lions 2016 รางวัล Grand Prix ตกเป็นของ THE ORGANIC EFFECT จาก FORSMAN & BODENFORS Gothenburg ส่วนประเทศไทยคว้ามาได้ 2 Silver 1 Bronze จาก TOUCHABLE INK – Samsung Thailand โดยเอเจนซี่ J.Walter Thompson Bangkok
TOUCHABLE INK – Samsung Thailand / J.Walter Thompson Bangkok (2 Silver 1 Bronze)
ทีม Brand Buffet สรุปงานโฆษณาในหมวด PR ที่น่าสนใจ 10 ผลงาน (รางวัล Gold)
THE ORGANIC EFFECT – COOP / FORSMAN & BODENFORS Gothenburg ซุปเปอร์มาร์เก็ต COOP ในประเทศสวีเดน ทำการทดลองเปลี่ยนอาหารการกินบ้านหลังนึงให้กลายเป็นครอบครัวที่กินคลีน ทำให้ผลตรวจร่างกายออกมาอย่างน่าประหลาดใจ
NIVEA DOLL – NIVEA FCB BRASIL เพื่อต้องการสอนให้เด็กๆได้รู้จักป้องกันแสงแดดด้วยครีมโลชั่นกันแดด จึงนำเอาตุ๊กตามาช่วยสอน น่าจะง่ายกกว่า
THE BULLETPEN – MINISTRY OF NATIONAL EDUCATION COLOMBIA McCANN COLOMBIA ปากกากระสุน ถูกมอบให้กับนักข่าว นักการเมือง และ ผู้นำทางความคิด เพื่อต้องการร่วมเปลี่ยนประเทศโคลัมเบียจากมีแต่เรื่องราวสงครามมาเป็นสันติภาพ ด้วยการให้การศึกษา
MANBOOBS – MACMA แคมเปญกระตุ้นการป้องกันและระวังมะเร็งเต้านม ในอีกรูปแบบสร้างสรรค์ ที่นำเอาเต้านมของผู้ชายมาแทนเต้านมผู้หญิง เพื่อไม่ให้โดนเซ็นเซอร์จาก Facebook และ Youtube
VAN GOGH BNB – LEO Burnett CHICAGO
THE HOUSE OF CLICKS – HEMNET เว็บไซต์รวมขายบ้าน นำข้อมูลการค้นหาบ้านผู้เข้าใช้เว็บ มาประมวลผลให้กลายเป็นบ้านในฝันของผู้คน ดังนั้นทุกคนจึงเป็นผู้ร่วมสร้างบ้านหลังนี้
MARRIAGE MARKET TAKEOVER – SK-II ในประเทศจีนผู้หญิงมีอายุแต่ยังไม่ได้แต่งงานก็ถูกมองว่าเป็นของเหลือหรือขายไม่ออก SK-II จึงปลุกความมั่นใจของผู้หญิงและบอกกับพ่อแม่ว่าชั้น(ผู้หญิง)ไม่ใช่ของเหลือ แต่ชั้นอยู่เป็นโสดอย่างภูมิใจ
WAITING LINES – Organ donation เมื่อคนป่วยรอการผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะมาขอยืนรอต่อคิวซื้อไอโฟนแทนให้ แต่คุณต้องลงชื่อบริจาคอวัยวะแทน
อ่านเรื่องราวใน Cannes Lions 2016 ทั้งหมดที่นี่
สนับสนุนรายงานสดๆจากคานส์ โดย โออิชิกรีนที