Chipotle ร้านอาหารสไตล์เม็กซิกัน กลับมาสร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วย “ A Love Story” ภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทอดผ่านแอนิเมชั่นเป็นเรื่องที่ 3 หลังจากประสบความสำเร็จจาก 2 เรื่องแรก ชุด Back to the Start (2011)และ The Scarecrow (2013) โดยยังคงเล่าเรื่องด้วยภาพสวย เพลงเพราะ และเนื้อหาโดนๆ
คราวนี้ Chipotle ก็ยังคงคอนเซปต์ของแบรนด์ที่บอกว่า Cultivate a Better World ไว้อย่างเหนียวแน่น แต่เข้าเมืองมาอีกหน่อย กระเทาะใจผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ให้คำนึงถึงผลกระทบต่อผู้คนและสังคมมากกว่าผลกำไร
โดยมหากาพย์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ เล่าเรื่องสองหนุ่มสาวผู้ประกอบการรุ่นใหม่ Ivan และ Evie ทั้งสองต่างเป็นคู่แข่งทางการค้าตั้งแต่ยังเด็ก มีร้านค้าเล็กๆ Ivan ขายน้ำส้ม ส่วน Evie ขายน้ำมะนาว โดยใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแท้ๆ แต่การแข่งขันกันเป็นเจ้าตลาด ทำให้กิจการของทั้งคู่เติบโตรวดเร็ว ขยายสินค้าเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ด (ที่ทำให้หลายคนตีความได้ว่ากำลังหมายความถึง Burger King และ McDonald อยู่หรือเปล่า?)
ด้วยการผลิตแบบเน้นปริมาณจนลืมคุณภาพ กระทั่งมาสำนึกภายหลังว่าอาหารของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยสารพิษจากวัตถุดิบที่ได้จากการเกษตรแบบอุตสาหกรรม แล้วทั้งคู่ก็หันหน้าเข้าหากัน เกิดเป็นความรัก และร่วมมือกันผลิตอาหารที่มีคุณภาพ ด้วยวัตถุดิบและกรรมวิธีแบบธรรมชาติ เน้นการทำธุรกิจแบบพอเพียง และทั้งคู่ก็ลงเอยด้วยความสุขตลอดไป เป็นการเล่าเรื่องโดยไม่มีคำพูดใดๆ แต่ใช้เพลงประกอบเพราะๆสะกดคนตามสูตรสำเร็จโดยคราวนี้ Cover เพลง I want it that way ของ Backstreet Boys เพลงดังจากบอยแบนด์ยุค 90 ซึงกลุ่มคนที่เป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ในปัจจุบันรู้จักกันดี
A love story ใช้เวลาผลิตถึง 18 เดือน โดย Passion Pictures ซึ่งได้ผู้กำกับฝีมือดี Saschka Unseld อดีตแอนิเมเตอร์มือหนึ่งจาก Pixar ที่เคยฝากผลงานเจ๋งๆมาแล้ว อาทิ Toy story 3, Brave, The blue umbrella เป็นต้น
https://youtu.be/nKleQ1MXMCs
CREDITS
Client: Chipotle
Agency: CAA Marketing
Production, Animation Company: Passion Pictures
Director: Saschka Unseld