การใช้ Virtual reality เกิดขึ้นก็เพื่อจะสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้ผู้ที่ใส่แว่น VR นี่ได้เห็นภาพ และรับรู้ความรู้สึกร่วมกับเหตุการณ์ที่อาจจะไกลตัว ยังไม่มีโอกาสได้ร่วมในกิจกรรมนั่นจริงๆ แต่แคมเปญ Jaguar creates ‘Actual Reality’ prank ที่สร้างสรรค์โดย Y&R New Zealand จะนำพาผู้ร่วมแคมเปญไปสัมผัสประสบการณ์ที่เหมือนจริงสุดๆ ยิ่งกว่าแคมเปญการใช้ VR ครั้งไหนๆ
งานนี้เริ่มโดยการติดตั้งบูธของแบรนด์รถยนต์หรู Jaguar เอาไว้ในงานอีเว้นท์ Big Boys’ Toys Expo ซึ่งผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ก็คุ้นเคยกับเทคโนโลยี หรือของเล่นสารพัดชนิดอยู่แล้ว และเมื่อมีผู้ร่วมกิจกรรมเดินเข้ามาในบูธทีมงานก็พยายามจะสาธิตประสิทธิภาพของรถ โดยให้พวกเขาขึ้นไปนั่งบนรถและใส่แว่น VR หลังจากนั้น… ประสบการณ์การนั่งรถแข่งก็เกิดขึ้น ราวกับมีมืออาชีพมาขับอยู่ข้างๆ
ไปชมกันเลยว่าทำไม แคมเปญ VR ครั้งนี้ ถึงสร้างประสบการณ์ได้เหมือนจริงอะไรเบอร์นั้น
https://www.youtube.com/watch?v=_zpx0Eb1Tvo
เอเยนซี่ Y&R Australia/New Zealand เจ้านี้นี่แหละที่ล่าสุดเหมาสิงโตจาก Cannes Lions 2016 กลับบ้านถึง 27 ตัว และ 17 ตัวมาจากงาน McWhopper ล้วนๆ อืม….คงจะถนัดงานสายเกรียนแต่เจ๋งแบบนี้สินะ