Michael Dubin, Founder and CEO of Dollar Shave Club
“ยูนิลีเวอร์” ยักษ์ใหญ่สินค้าอุปโภค-บริโภค ประกาศซื้อ “Dollar Shave Club” (DSC) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลสำหรับผู้ชายครบวงจร ที่ก่อตั้งเมื่อปี 2012 และมีสำนักงานที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ถึงแม้เวลานี้เงื่อนไขและมูลค่าการซื้อกิจการครั้งนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่ Fortune รายงานว่า จากหลายแหล่งข่าวคาดการณ์กันว่า ยูนิลีเวอร์ซื้อแบรนด์นี้ในมูลค่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ
เหตุผลสำคัญที่ยูนิลีเวอร์ตัดสินใจซื้อ “Dollar Shave Club” เพื่อเติมเต็ม Portfolio กลุ่มสินค้า Men’s Grooming ขององค์กรให้มีความครบวงจรและแข็งแกร่งขึ้น ซึ่ง Dollar Shave Club เป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ โดยปัจจุบันมีจำนวนสมาชิกกว่า 3.2 ล้านราย และในปีที่แล้วมียอดขาย 152 ล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 200 ล้านเหรียญสหรัฐ
ขณะเดียวกันมีการขยายการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจาก Dollar Shave Club ประสบความสำเร็จกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์มีดโกนหนวด ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ต่อมาได้ขยายแบรนด์และสินค้าไปยังกลุ่มสินค้าต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Men’s Grooming เช่น แบรนด์ Wanderer เป็นสบู่และครีมอาบน้ำ, Big Cloud ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, Boogie’s ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม, One Wipe Charlies เป็นทิชชู่เปียก ทำให้ทุกวันนี้กลายเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Men’s Grooming ที่มีโปรดักต์ไลน์ครอบคลุมตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า
Photo Credit : www.dollarshaveclub.com
Kees Kruythoff, President of Unilever North America กล่าวว่า Dollar Shave Club เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรม นอกจากนี้ด้วยรูปแบบการทำตลาดที่เข้าตรงถึงผู้บริโภค ทำให้มีฐานข้อมูลลูกค้า และสามารถสร้าง Engagement กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราวางแผนที่จะใช้ความแข็งแกร่งในความเป็นองค์กรระดับโลกของยูนิลีเวอร์ สนับสนุน Dollar Shave Club ให้บรรลุเป้าหมายด้านการนำเสนอสินค้าและการเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างเต็มศักยภาพ
ในขณะที่ Michael Dubin, Founder and CEO of Dollar Shave Club ได้แสดงความรู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวยูนิลีเวอร์
Photo Credit : www.dollarshaveclub.com
Photo Credit : www.dollarshaveclub.com