บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง เผยผลสำรวจพฤติกรรมการเปิดใช้หน้าจอมือถือ ของผู้ใช้งาน AdPocket แอปพลิเคชันเปลี่ยนหน้าจอล็อคมือถือให้กลายเป็นโฆษณา เพื่อแลกกับแต้ม และ สิทธิพิเศษต่างๆ หลังจากมีผู้ใช้งานแอพพลิเคชั่น ทะลุ 1 ล้านคนในช่วงเวลาเพียง 6 เดือน
ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด เปิดเผยว่า “จากผลสำรวจผู้ใช้งานทั้ง 1 ล้านคน ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย พบว่า โดยเฉลี่ยแล้วคนไทยจะหยิบมือถือขึ้นมาเปิดหน้าจอ เฉลี่ยถึงวันละ 42 ครั้ง โดยผู้หญิง จะมีพฤติกรรมเปิดใช้งานหน้าจอมากกว่าผู้ชาย เฉลี่ยเปิดวันละ 44 ครั้ง ในขณะที่ผู้ชายเฉลี่ยวันละ 41 ครั้ง
ทั้งนี้แบ่งตามช่วงอายุ พบว่า วัยทำงาน (31-35 ปี ) จะมีพฤติกรรม การหยิบมือถือขึ้นมาเปิดใช้หน้าจอบ่อยครั้งที่สุด เฉลี่ยถึงวันละ 46 ครั้ง รองลงมาจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น (20-25 ปี )วันละ 45 ครั้ง โดยคนกรุงเทพมีการเปิดหน้าจอมือถือเฉลี่ยวันละ 42 ครั้ง มากกว่าคนต่างจังหวัดที่มีการเปิดหน้าจอใช้งานเฉลี่ยวันละ 38 ครั้ง
และจากการแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือถึงกว่า 60 ล้านครั้งต่อเดือน Adpocket ยังสำรวจพบว่า การแสดงโฆษณาบนหน้าจอมือถือ มีประสิทธิภาพสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมี CTR (click through rate) สูงถึง 5-10% สูงกว่าโฆษณาประเภท Display Banner ทั่วไปถึง 50 เท่า ด้วยเพราะ เป็นโฆษณาที่ปรากฎขึ้นในหน้าจอแรกของมือถือ ซึ่งผู้ใช้งานจะพบเห็นโฆษณาในความถี่ที่ค่อนข้างบ่อย อีกทั้งระบบโฆษณายังสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายทั้งตามเพศ อายุ จังหวัด หรือ ตามความสนใจของผู้ใช้งานอีกด้วย” ธนพลกล่าว
AdPocket ถือเป็นแอปฯ โฆษณาบนหน้าจอล็อคสกรีนมือถือรายแรกในประเทศไทย ที่มีผู้ใช้งานทะลุหลักล้านภายในระยะเวลาแค่ 7 เดือน โดยความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือ 3 บริษัทชั้นนำระดับเอเชียได้แก่ บริษัท Click2Biz, EGG Digital, และ Future Stream Network (Korea ) ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ ในการเปลี่ยนหน้าจอล็อค มือถือให้เป็นพื้นที่สื่อโฆษณาทำเลทอง เพื่อแลกกับแต้ม และ สิทธิพิเศษต่างๆ อีกทั้ง Adpocket ยังเป็นพันธมิตรกับทาง True Money ทำให้สามารถนำแต้มในระบบ ไปแลกซื้อสินค้าใน 7-11 ผ่านทางระบบของ True Money อีกด้วย
สนใจใช้งาน Adpocket สามารถโหลดได้ที่ https://play.google.com/store/apps/details?id=net.fsnasia.adpocket&hl=th ( เฉพาะระบบปฎิบัติการ Android เท่านั้น )