หลังจาก “KFC” ฮ่องกงสร้างกระแส Talk of the town กับการส่งยาทาเล็บ รสไก่เผ็ด และรสไก่ดั้งเดิมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุด “KFC” ในสหรัฐอเมริกาได้สร้างลูกเล่นทางการตลาดใหม่ ด้วยการเปิดตัว “KFC Extra Crispy Sunscreen” หรือ ครีมกันแดด SPF 30 กลิ่นไก่ทอด ที่ทำขึ้นเป็นของแจกฟรีให้กับลูกค้าในช่วงเวลาจำกัดเท่านั้น โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญสื่อสารการตลาดที่ KFC ต้องการสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์ – โปรดักส์ กับผู้บริโภคในรูปแบบแปลกใหม่
ดังนั้น เพื่อทำให้ KFC Extra Crispy Sunscreen เป็นที่รับรู้ และเกิดกระแสในสังคมได้เร็ว งานนี้จึงเลือกสื่อสารผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ และเว็บไซต์ KFC Extra Crispy Sunscreen พร้อมทั้งเคลมว่าช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีจากแสงแดดได้ ขณะเดียวกันเวลาอยู่กลางแจ้งและเจอแดด จะทำให้ผู้ใช้ได้ “กลิ่นไก่ทอด” ลอยขึ้นมา
อย่างไรก็ตามทาง KFC แจ้งเตือนว่าถึงแม้สินค้านี้จะทำให้ผู้ใช้ได้กลิ่นไก่ทอดที่รู้สึกได้ถึงความอร่อยของอาหารเมนูนี้ แต่นี่ไม่ใช่ของกินนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นห้ามกิน ใช้ได้แต่กับเฉพาะผิวเท่านั้น !!
ส่วนใครที่ได้กลิ่น แล้วรู้สึกหิว ก็คงต้องแวะหาร้าน หรือโทรสั่งเท่านั้น…นับเป็นแคมเปญสื่อสารการตลาด ที่สร้างประสบการณ์กันแบบถึงเนื้อ ถึงตัว ถึงผิวของผู้บริโภคกันเลยทีเดียว
https://www.youtube.com/watch?v=NVuNcDOZGlA