กันตาร์ เวิล์ดพาแนล (ไทยแลนด์) (Kantar Worldpanel) ผู้ให้บริการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึกด้านสินค้าอุปโภค (FMCG) เปิดเผยผลสำรวจ OOH Panel พฤติกรรมผู้บริโภคที่เล่นเกมส์สุดฮอต Pokemon GO ในประเทศไทย จากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,487 ตามหัวเมืองหลักของประเทศไทย จัดเก็บเมื่อวันที่ 22-28 สิงหาคม 2559 Brand Buffet สรุปดังนี้
– จากจำนวนประชากรไทยทั้งหมดมีจำนวนผู้เล่น Pokemon GO 11%
– ผู้เล่นเกมส์ Pokemon GO ส่วนใหญ่อายุราว 20-29 ปี โดยแบ่งเป็นกลุ่ม 20-24 ปีจำนวนมากที่สุด 49% , กลุ่ม 25-29 จำนวน 44% และ กลุ่ม 15-19 จำนวน 35%
– หากแบ่งตามพื้นที่แล้ว กรุงเทพและปริมณฑล 42% ภาคกลาง 43%
นอกจากนี้ยังพบว่ากลุ่มที่ยินยอมจ่ายเงินให้กับเกมส์ หรือ ซื้อ Pokemon Coin มากที่สุด คือ อายุ 15-19 ปี ( 20%) รองลงมา คือ กลุ่มอายุ 40-44 ปี (14%) และเป็นเพศชาย ในกลุ่มเมือง ที่มีเงินเดือนมากกว่า 40,000 บาท