หลายคนอาจสงสัยที่มาของชื่อสินค้ากันยุง “ก.ย. 15” วันคิดค้น น้ำหนัก หรือ ส่วนผสม 15% บริษัท แมส มาร์เกตติ้ง จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “ก.ย. 15” เล่ากับ Brand Buffet ว่า ที่มาของชื่อผลิตภัณฑ์กันยุง ก.ย. 15 คือ ผู้คิดค้นปิ๊งไอเดียช่วงเดือนกันยายน (ก.ย.) ซึ่งคล้องกับคำว่า “กันยุง” พอดี สำหรับเลข 15 ต้องการบอกถึงจุดเด่นที่กันยุงได้นานถึง 15 ชั่วโมง จึงตั้งชื่อเป็น “ก.ย. 15” จากนั้นเป็นต้นมา (แต่ปัจจุบันลดเหลือ 7 ชั่วโมง)
ก.ย. 15 อยู่กับคนไทยมามากกว่า 30 ปี ถูกพัฒนาและปรับปรุงหน้าตาและคุณสมบัติมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแบบโลชั่น สเปรย์ และ ขวด ซอง หรือ สเปรย์ แม้ว่าจะมีผู้เล่นแบรนด์ใหม่ๆไม่ว่าจะเป็น ซอฟเฟล , ออฟ (เครือไบกอน) เข้ามาท้าชน ก็ตามแต่ก็ยังสามารถทำตลาดได้อยู่และยังติด Top 3 ในตลาด ประกอบกับล่าสุดเหตุการณ์ “ไวรัสซิกา” ที่ออกระบาดซึ่งพาหะมาจากยุง แสดงให้เห็นดีมานด์ของตลาดยังมีอยู่
พอถึงวันที่ 15 กันยายน ใครๆต่างก็จะนึกถึง “ก.ย. 15”
สำหรับบริษัท แมส มาร์เกตติ้ง จำกัด นอกจากจะมีสินค้ากันยุงแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์ซักผ้าโฮม, ลูกอมคูก้า และสบู่ที่เรียกกันติดปากว่าดร.มนตรี ก่อตั้งตั้งแต่ปี 1983