หลังจากแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปอย่าง OPPO F1s เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อต้องการเจาะตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางที่ยังมีโอกาสมากอยู่ OPPO จึงได้ดึงพันธมิตรอย่าง TG Phone ร่วมกันรุกตลาดและส่งเสริมการขายให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้หลังจากเปิดไปแล้ว 1 เดือนแรก OPPO F1s กลายเป็นสมาร์ทโฟนฮอตและขายดีสุดๆ ของ TG Phone ในขณะนี้
เหตุผลสำคัญที่ทำให้ OPPO F1s นั้นได้ก้าวขึ้นสู่สมาร์ทโฟนขายดีและมาแรงได้นั้น เป็นเพราะฟังก์ชั่นที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้ได้อย่างแท้จริง ในการเป็นผู้นำด้านสมาร์ทโฟนเซลฟี่ จนเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลายกับฉายา “Selfie Expert” ที่มาพร้อมกับกล้องหน้าที่ให้ความคมชัดมากที่สุดในตลาดถึง 16 ล้านพิกเซลและเทคนิคการเกลี่ยสีผิวที่ถ่ายออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังได้พลัง “ใหม่ ดาวิกา” พรีเซนเตอร์คนล่าสุด ช่วยดันภาพลักษณ์แบรนด์ให้มีความพรีเมี่ยมและทันสมัยมากขึ้นจนผู้บริโภคอยากเป็นเจ้าของ OPPO F1s
ตามที่ ลีโอ จ้าว ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด ประกาศตั้งเป้าหมายของ OPPO ในงานแถลงข่าวเปิดตัว ว่า“OPPO F1s ถูกวางตัวให้เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสำคัญที่จะผลักดันให้ OPPO ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปีนี้ โดยเรามั่นใจในจุดเด่นของ OPPO F1s ประกอบกับแผนการตลาดที่เรามี “ใหม่ – ดาวิกา” เป็นพรีเซนเตอร์ และการเพิ่มความแข็งแกร่งด้านช่องทางจำหน่าย ศูนย์บริการ และทีมขาย จะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ OPPO ขยายฐานตลาดได้มากขึ้น โดยเฉพาะในเซ็กเมน์สมาร์ทโฟนราคาต่ำกว่าหมื่นบาท ที่เราตั้งเป้าปีนี้มีส่วนแบ่งการตลาด 40% ซึ่งจะส่งผลให้ส่วนแบ่งการตลาดโดยรวมของ “OPPO” ในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทย ขยับขึ้นเป็น 16 – 18% ภายในสิ้นปีนี้ และเรามั่นใจว่าจะก้าวเป็นผู้นำอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนในไทยภายใน 5 ปีนับจากนี้” ทั้งหมดนี้ดูเหมือนจะใกล้ความเป็นจริงเร็วๆนี้จากการรุกตลาดอย่างหนักหน่วงทั้งผลิตภัณฑ์และการสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ