HomeBrand Move !!อาเจ เปิดตัว “น้ำมะพร้าวซ่า” ครั้งแรกในโลก และรื้อฉลาก-โลโก้ใหม่แก้ปัญหาลูกค้าจำแบรนด์ไม่ได้

อาเจ เปิดตัว “น้ำมะพร้าวซ่า” ครั้งแรกในโลก และรื้อฉลาก-โลโก้ใหม่แก้ปัญหาลูกค้าจำแบรนด์ไม่ได้

แชร์ :

%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%81-%e0%b9%82%e0%b8%84%e0%b8%a5%e0%b9%88%e0%b8%b2-%e0%b8%a1%e0%b8%b0%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a7-big

“บิ๊ก” (Big) แบรนด์เครื่องดื่มดังในไทยและต่างประเทศ หรือรู้จักกันผลิตภัณฑ์ อาเจ บิ๊ก โคล่า เครือบริษัท อาเจ กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทข้ามชาติที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ได้ประกาศเดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มทั่วพื้นที่ประเทศไทย  เริ่มจากการปรับฉลากและโลโก้ใหม่ให้โดดเด่น เน้นคำว่า “บิ๊ก”เพื่อสร้างการจดจำให้กับลูกค้าบิ๊ก ด้วยการทำฉลากใหม่ ให้กับเครื่องดื่มทุกตัวที่อยู่ภายใต้แบรนด์ “บิ๊ก” ทั้งหมด โดยฉลากนั้นจะที่มีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมขนาดอักษรที่ใหญ่ขึ้น บนพื้นหลังสีเหลืองเด่นสะดุดตา และมีการปรับตำแหน่งตัวอักษรให้อยู่ในแนวนอนเพื่อให้อ่านง่ายขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ “บิ๊ก” ยังนำ “นกฮัมมิ่งเบิร์ด” ซึ่งเป็นนกที่มีขนาดเล็กที่สุดในโลก แต่บินได้อย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง มาเป็นส่วนหนึ่งของโลโก้ เพื่อสื่อถึงลักษณะอันโดนเด่นของแบรนด์ “บิ๊ก” ที่เดินหน้าในตลาดน้ำอัดลมอย่างไม่เกรงกลัวแบรนด์ใหญ่ในตลาด ทั้งยังมีความยืดหยุ่นและสามารถเติบโตอย่างรวดเร็ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

big-cola-aje-%e0%b8%ad%e0%b8%b1%e0%b8%94%e0%b8%a5%e0%b8%a1

ฉลากและโลโก้แบบใหม่

 

big-cola-aje-pack

ฉลาก และ โลโก้ แบบเก่า

 

“การปรับการสื่อสารการตลาดครั้งเป็นการเน้นย้ำให้กับผลิตภัณฑ์ทุกตัวของบริษัทฯ อยู่ภายใต้ชื่อของแบรนด์ “บิ๊ก”  ตามแผนการสร้าง Master Brand เพื่อให้ผู้บริโภคได้จดจำแบรนด์ “บิ๊ก” ได้ง่ายขึ้น และ จดจำแบรนด์ “บิ๊ก คือ ตัวแทนความสดชื่น”

นอกจากนี้ยังเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รสชาติอย่างเป็นทางการ คือ “บิ๊กมะพร้าว” หรือ เครื่องดื่มกลิ่นมะพร้าวซ่า  และ “บิ๊กมะนาวโซดา” เครื่องดื่มกลิ่นมะนาวซ่า ที่ได้ทดลองขาย 1 เดือนได้รับการตอบรับดีมากในเซเว่นอีเลฟเว่น  พร้อมได้เปลี่ยนชื่อน้ำเปล่าบรรจุขวดจาก เซียโล่ (Cielo) มาเป็น “บิ๊ก อาควา (BIG Aqua)” ให้มาอยู่ใต้ร่มของแบรนด “บิ๊ก” ตามแผนของทีม Global

แผนการตลาดครึ่งปีหลัง 2559 นอกจากปรับภาพลักษณ์แบรนด์แล้วเตรียมปล่อยโปรโมชั่นที่พร้อมเอาใจแฟนบิ๊ก ทุกเพศ ทุกวัย ตัวจริง ให้ไปสร้างแรงบันดาลใจได้ไกลยิ่งกว่าเดิม กับแคมเปญ “BIG เที่ยวรัวๆ ทัวร์ยุโรป 4 ประเทศ” อังกฤษ อิตาลี ฝรั่งเศส สวิสเซอร์แลนด์ นานถึง 10 วัน จำนวน 4 รางวัล รถกระบะโตโยต้า รีโว จำนวน 4 รางวัล รถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้า เอ็มเอสเอ็กซ์จำนวน 20 รางวัล และโทรศัพท์มือถือซัมซุง เอส 7 เอจ จำนวน 40 รางวัล รวมทั้งสิ้น 108 รางวัล มูลค่ากว่า 8 ล้านบาท ที่เปิดให้บรรดาแฟนบิ๊กชาวไทยได้ร่วมลุ้นรางวัล ตั้งแต่ 1 กันยายน ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2559 นี้

สำหรับส่วนแบ่งทางการตลาดรวมภายใต้แบรนด์บิ๊กอยู่อันดับที่ 3  8.1%  รองจาก Coca Cola (52.7%) และ Pepsi (34.3%) (ข้อมูล สิงหาคม 2559) และตั้งเป้าหมายเติบโต 10% ทั้งปี เมื่อกับปี 2558 (Volume)  ควบคู่ไปกับการพัฒนาช่องการจัดจำหน่ายให้แข็งแรงมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณกรุงเทพชั้นใน ภาคอีสาน และ ภาคใต้

big-strike-back-ii-%e0%b8%9a%e0%b8%b4%e0%b9%8a%e0%b8%81%e0%b8%a1%e0%b8%b0%e0%b8%99%e0%b8%b2%e0%b8%a7%e0%b9%82%e0%b8%8b%e0%b8%94%e0%b8%b2-%e0%b8%a1%e0%b8%b0%e0%b8%9e%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b8%a7

ผู้บริหารจาก “บิ๊ก”

คุณโซเรน เลาริดเซน ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัท อาเจ กรุ๊ป และกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อาเจไทย กล่าว “ความสำคัญของตลาดประเทศไทยเป็นสิ่งที่เราคำนึงถึงมาโดยตลอดซึ่งเห็นได้จากแคมเปญต่างๆ ที่ผ่านมาของบิ๊ก เรายังเน้นการปรับกระบวนการกระจายสินค้าด้วย ให้กระจายได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่ประเทศไทยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเรารู้ว่าแฟนบิ๊กมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง เราจึงเน้นชื่อ “บิ๊ก” แบบหนึ่งเดียว ให้เป็นหัวใจสำคัญของการสื่อสารผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในครอบครัวบิ๊ก เพื่อสร้างความคุ้นเคยที่ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมกับแฟนบิ๊กของเรา” คุณโซเรน กล่าวเพิ่มเติม “บิ๊ก ยังคงดำเนินกิจกรรมแบบคิดใหญ่ อย่างครบวงจรภายใต้แนวคิด “คิดให้ใหญ่…ไปให้สุด” ซึ่งเป็นแนวคิดหลักของแบรนด์ เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่านวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ และความน่าตื่นตาตื่นใจของแคมเปญต่างๆ ที่บิ๊กมอบให้จะทำให้ “บิ๊ก” ครองใจแฟนบิ๊กได้อย่างกว้างขวางและเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น”


แชร์ :

You may also like