Interbrand ได้มีการจัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก (Best Global Brand) โดยแอกซ่าคว้าอันดับที่ 46 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ขยับสูงขึ้น 2 อันดับจากปีที่ผ่านมา เป็นแบรนด์ประกันภัยอันดับ 1 และแบรนด์อันดับ 3 ทางด้านบริหารสินทรัพย์ของโลก โดยคุณค่าของแบรนด์แอกซ่าเพิ่มสูงขึ้น 14% หรือมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น 49 % เทียบจากปี พ.ศ. 2556 ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ 10,579 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ นับเป็นการเติบโตด้านมูลค่า แบรนด์ที่อย่างแข็งแกร่ง
เวรอนิค เวลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้าของกลุ่มแอกซ่า เผยว่า “รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับเป็น
แบรนด์ประกันภัยอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 และต้องขอขอบคุณลูกค้ากว่า 103 ล้านคนที่มอบความไว้วางใจในแอกซ่า รวมถึงพนักงานและตัวแทนจำหน่ายที่ทำให้แอกซ่าก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ความมุ่งมั่นของพนักงานและตัวแทนฯ ที่นำความเชี่ยวชาญ เพื่อมอบบริการและขยายความคุ้มครองแก่ลูกค้า เพื่อการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น ได้สะท้อน ให้เห็นถึงพันธกิจของแอกซ่า และนำแอกซ่ามาสู่แบรนด์ที่มีมูลค่าสูงของโลกในวันนี้
เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมอบคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่ทุกคน แอกซ่ามุ่งมั่นที่จะพัฒนา ปรับองค์กรให้ก้าวทันต่อความ ท้าทายใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนไป และเป็นองค์กรแบบอย่างของสังคม และจากการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงของโลก นับเป็นสินทรัพย์ที่มีค่ามากสำหรับเรา เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ากว่า 103 ล้านคน ความภูมิใจของพนักงาน และเป็นพลังที่ดึงดูดความสนใจจากตัวแทนจำหน่ายกว่า 130,000 คน”
แหล่งข่าวอินเตอร์แบรนด์ เผยว่า “แอกซ่า เป็นแบรนด์ที่พัฒนาและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมที่จะก้าวสู่สิ่งใหม่ๆ
โดยไม่ยึดติดกับรูปแบบเดิมๆของธุรกิจ เป็นผู้มอบนิยามใหม่ๆ ให้กับวงการประกันภัยและบริหารสินทรัพย์
แอกซ่าเป็นแบรนด์ศักยภาพ ที่สามารถพัฒนาทุกสิ่งให้เป็นจริงได้ และยึดมั่นต่อสัญญาที่มีต่อลูกค้าอย่างซื่อสัตย์ โดยลูกค้าเชื่อมั่นได้ว่า จะได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพและทางเลือกที่ลงตัวอย่างแน่นอน”
“ความสำเร็จในครั้งนี้ สร้างความมั่นใจให้กลุ่มแอกซ่า พร้อมที่สนับสนุนการลงทุนในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง
เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่ง จากการเป็นผู้เล่นตัวจริงและเป็นผู้นำในหลายตลาดในภูมิภาคเอเชีย จากนี้จะเป็นการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นที่หนึ่ง ในการครองใจลูกค้า ด้วยการเสริมพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เพื่อให้แน่ใจถึงความต้องการของลูกค้า พัฒนาช่องทางดิจิตอล และความเป็นเลิศในการบริการ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า 20 ล้านคนในภูมิภาคได้อย่าง มีประสิทธิภาพ เพื่อนำมาซึ่งเป้าหมาย ในการมีลูกค้าถือกรมธรรม์ 100 ล้านรายในเอเชีย ในปีพ.ศ. 2573″ กล่าวเสริมโดย ฌอง-หลุยส์ ลอคองต์ โซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารระดับภูมิภาค แอกซ่าเอเชีย