เดลล์ ประเทศไทย แบรนด์คอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คชั้นนำของโลก รุกสื่อสารการตลาดผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อสร้างการรับรู้บริการและความใส่ใจของเดลล์ ที่มีต่อลูกค้า โดยสะท้อนมุมมองความรักสู่แรงบันดาลใจในการให้บริการ ด้วยหนังสั้นไวรัลครั้งแรกชื่อว่า ‘ไม่รู้ว่ามี แต่ไม่มีไม่ได้ (Back up)’ เป็นเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวยุคใหม่คู่นึงที่อยู่ด้วยกันมาระยะเวลาหนึ่ง จนเกิดเป็นความเคยชินและกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตกันและกันโดยไม่รู้ตัว ด้วยเหตุการณ์บางอย่าง ทำให้ฝ่ายนึงเกิดลังเลว่าสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างคนสองคนมันคือความเบื่อที่เกิดจากความเคยชินหรือเราไม่เคยมองว่าคนข้างๆนั้นสำคัญเพียงใด จนถึงขั้นมีความคิดที่จะเลิกความสัมพันธ์กัน
Back up ไม่ใช่แค่เป็นหนังรักธรรมดาแต่เป็น Storytelling เปรียบเทียบความใส่ใจและความห่วงใยลูกค้า ซึ่งเป็นปณิธานหลักของแบรนด์เดลล์ นอกจากนี้ยังตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้นำในการให้บริการที่ห่วงใยลูกค้าในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะบริการรูปแบบใหม่ล่าสุด ‘Dell Premium Support’ ทั้งบริการคอลเซนเตอร์ โดยมีผู้เชียวชาญให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน บริการซ่อมตรงถึงที่ทุกที่ (Dell On-site Service) และ โปรแกรมตรวจจับปัญหาและแจ้งเตือนอัตโนมัติ (Dell SupportAssist) เป็นต้น
หนังสั้นเรื่องนี้อาจจะไม่ได้ดราม่าบีบคั้นน้ำตาผู้ชม แต่จะทำให้อิ่มเอมใจกับ “คุณค่า” ของคนข้างๆคุณ.
นอกเหนือจากชมหนังสั้นแล้ว เพียงคอมเม้นใต้วิดีโอว่า “บริการอะไรของเดลล์ ที่คุณไม่รู้ว่ามี แต่ไม่มีไม่ได้!” พร้อม hashtag #ไม่รู้ว่ามีแต่ไม่มีไม่ได้ ผู้โชคดีจะได้รับ Dell Magic tumbler มูลค่า 990 บาท จำนวน 5 รางวัล ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 และประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 20 ตุลาคม 2559 กติกาในการตัดสิน สุ่มคัดเลือกคอมเม้นท์และให้รางวัลโดยคณะกรรมการเท่านั้น