HomeBrand Move !!จิ๋วแต่แจ๋ว ‘เพนกวิน’ ซิมน้องใหม่เขย่าตลาด 6 เดือน ลูกค้า 3 แสนราย สิ้นปี 5 แสนแน่นอน

จิ๋วแต่แจ๋ว ‘เพนกวิน’ ซิมน้องใหม่เขย่าตลาด 6 เดือน ลูกค้า 3 แสนราย สิ้นปี 5 แสนแน่นอน

แชร์ :

2sims-penguin-%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%99-%e0%b8%aa%e0%b8%b9%e0%b8%87%e0%b8%ad%e0%b8%b2%e0%b8%a2%e0%b8%b8

สำหรับซิมโทรศัพท์เพนกวิน ในระบบ MVNO ซิมน้องใหม่ที่เกิดจากการระดมพลจากผู้บริหารเก่าจากดีแทค  หลังจากเปิดตัวอย่างทางการได้ 6 เดือนภายใต้คอนเซ็ปต์ Eco-Operator ตัวเล็กแต่ใจใหญ่  ล่าสุดทีมผู้บริหารแถลงข่าวสรุปความสำเร็จที่ผ่านและแผนงานในอนาคต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ซีอีโอ ซิมเพนกวิน เปิดเผยว่าจากเดิมที่ให้บริการซิมเพนกวินเจาะกลุ่มคนทั่วไปมาสักระยะนึง มีลูกค้ากว่า 300,000 รายแล้วจากเลขหมายที่ได้จากกสทช.จำนวน 1.2 ล้านเลขหมาย สัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัด  70-80% ” พฤติกรรมการใช้งานจะแตกต่างโอเปอร์เรเตอร์เจ้าใหญ่  คือ ใช้ดาต้าลูกค้าปัจจุบันเส่วนใหญ่ 85% ใช้ Data และ 15% ใช้ Voice   พร้อมกับได้ขยายช่องทางการขายประมาณ 18,000 ช่องทางและ 300,000 ช่องทางการเติมเงิน  ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ลูกค้ารวมเป็น 500,000 ราย

“นอกเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคแล้วยังเร่งขยายช่องทางการเติมเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และรวมไปถึงการขายซิมในตู้ต่างๆ”

“ภาระกิจสำคัญ เริ่มจากการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มากที่สุด พร้อมกับสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์เพนกวินทั้งการใช้งานและการบริการ  รวมไปถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีผู้เล่นรายใหญ่อยู่แล้วก็ตาม ต้องหาโอกาสใหม่ๆ  และปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีให้ทันสมัยจาก 3G เป็น 4G”

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อธิายเสริม โอกาสในการเติบโตต่อไป ในไตรมาสสุดท้ายปี 2559 มุ่งตีตลาดไปที่ 2 เซกเม้นต์ คือ 1.กลุ่มผู้สูงอายุ  2. กลุ่มวัยรุ่น  โดยอินไซต์กลุ่มผู้สูงวัยในตอนนี้เริ่มใช้โซเซียลมีเดียสื่อสารกับลูกหลานและค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต แต่มีความกังวัลเรื่องเน็ตรั่ว  ส่วนกลุ่มวัยรุ่น ชอบใช้อินเตอร์เน็ตเช่นกัน  มีความช่างเลือก ชอบความหลากหลาย หาข้อมูลเปรียบเทียบราคาและคุณภาพจนกว่าจะได้ตัวเลือกที่ดีที่สุด

จึงเปิดตัวซิมใหม่ 2 ซิม  คือ  ซิมวัยเก๋า เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ  ค่าโทรถูกที่สุด วินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีทีแรก ซึ่งค่ายอื่นนาทีจะต้องจ่ายเต็ม  ค่าอินเตอร์เน็ตแบบจ่ายตามจริง 1MB = 0.25 บาท พร้อมกับการป้องกันเน็ตรั่วด้วยจำกัดไม่เกิน 300 บาท / เดือน  ไม่มีปัญหาเรื่องโปรเสริม  นอกจากนี้ยังมีประกันอุบัติเหตุจาก LMG Insurance วงเงินสูงสุด 10,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

คลิปโฆษณาซิมวัยเก๋า

“กลุ่มสูงวัย คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งประเทศ อีกทั้งเป็นกลุ่มที่แพร่ข่าวเร็วที่สุดผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย โทรน้อย”

สำหรับวัยรุ่นจะด้วย ซิมวัยโจ๋  ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ (นาทีแรก 99 สตางค์) ทุกเครือข่าย ค่าอินเตอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1 MB =  0.50 บาท (ความเร็ว 1 Mbps) ซึ่งพ่วงมาพร้อมกับโปรกวิ้น เน็ตโจ๋ อีก 3 แบบ ตามปริมาณการใช้งานของอินเตอร์เน็ต

คลิปโฆษณาซิมวัยโจ๋

นอกจากนี้ยังอัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่สำหรับแหวกแนว  ลุ้นฟรีทำศัลยกรรม ที่รพ.บางมด หรือ ทัวร์เกาหลี ฟรี อีกด้วย

2sims-penguin-%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b8%a1%e0%b9%80%e0%b8%9e%e0%b8%99%e0%b8%81%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%99

“แม้ว่าจะเป็นค่ายเล็กน้องใหม่ จุดเด่น คือ การ serve ลูกค้าได้เร็วและเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า เมื่อเทียบเจ้ากับเจ้าใหญ่ที่ปรับตัวหรือแอคชั่นอะไรได้ช้ากว่า “


แชร์ :

You may also like