สำหรับซิมโทรศัพท์เพนกวิน ในระบบ MVNO ซิมน้องใหม่ที่เกิดจากการระดมพลจากผู้บริหารเก่าจากดีแทค หลังจากเปิดตัวอย่างทางการได้ 6 เดือนภายใต้คอนเซ็ปต์ Eco-Operator ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ ล่าสุดทีมผู้บริหารแถลงข่าวสรุปความสำเร็จที่ผ่านและแผนงานในอนาคต
ดร.ชัยยศ จิรบวรกุล ซีอีโอ ซิมเพนกวิน เปิดเผยว่าจากเดิมที่ให้บริการซิมเพนกวินเจาะกลุ่มคนทั่วไปมาสักระยะนึง มีลูกค้ากว่า 300,000 รายแล้วจากเลขหมายที่ได้จากกสทช.จำนวน 1.2 ล้านเลขหมาย สัดส่วนลูกค้าต่างจังหวัด 70-80% ” พฤติกรรมการใช้งานจะแตกต่างโอเปอร์เรเตอร์เจ้าใหญ่ คือ ใช้ดาต้าลูกค้าปัจจุบันเส่วนใหญ่ 85% ใช้ Data และ 15% ใช้ Voice พร้อมกับได้ขยายช่องทางการขายประมาณ 18,000 ช่องทางและ 300,000 ช่องทางการเติมเงิน ตั้งเป้าหมายสิ้นปีนี้ลูกค้ารวมเป็น 500,000 ราย
“นอกเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคแล้วยังเร่งขยายช่องทางการเติมเงินผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น และรวมไปถึงการขายซิมในตู้ต่างๆ”
“ภาระกิจสำคัญ เริ่มจากการสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มากที่สุด พร้อมกับสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์เพนกวินทั้งการใช้งานและการบริการ รวมไปถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีผู้เล่นรายใหญ่อยู่แล้วก็ตาม ต้องหาโอกาสใหม่ๆ และปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีให้ทันสมัยจาก 3G เป็น 4G”
ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด อธิายเสริม โอกาสในการเติบโตต่อไป ในไตรมาสสุดท้ายปี 2559 มุ่งตีตลาดไปที่ 2 เซกเม้นต์ คือ 1.กลุ่มผู้สูงอายุ 2. กลุ่มวัยรุ่น โดยอินไซต์กลุ่มผู้สูงวัยในตอนนี้เริ่มใช้โซเซียลมีเดียสื่อสารกับลูกหลานและค้นหาข้อมูลผ่านอินเตอร์เน็ต แต่มีความกังวัลเรื่องเน็ตรั่ว ส่วนกลุ่มวัยรุ่น ชอบใช้อินเตอร์เน็ตเช่นกัน มีความช่างเลือก ชอบความหลากหลาย หาข้อมูลเปรียบเทียบราคาและคุณภาพจนกว่าจะได้ตัวเลือกที่ดีที่สุด
จึงเปิดตัวซิมใหม่ 2 ซิม คือ ซิมวัยเก๋า เจาะกลุ่มผู้สูงอายุ ค่าโทรถูกที่สุด วินาทีละ 1 สตางค์ ตั้งแต่วินาทีทีแรก ซึ่งค่ายอื่นนาทีจะต้องจ่ายเต็ม ค่าอินเตอร์เน็ตแบบจ่ายตามจริง 1MB = 0.25 บาท พร้อมกับการป้องกันเน็ตรั่วด้วยจำกัดไม่เกิน 300 บาท / เดือน ไม่มีปัญหาเรื่องโปรเสริม นอกจากนี้ยังมีประกันอุบัติเหตุจาก LMG Insurance วงเงินสูงสุด 10,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ
คลิปโฆษณาซิมวัยเก๋า
“กลุ่มสูงวัย คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งประเทศ อีกทั้งเป็นกลุ่มที่แพร่ข่าวเร็วที่สุดผ่านช่องทางโซเซียลมีเดีย โทรน้อย”
สำหรับวัยรุ่นจะด้วย ซิมวัยโจ๋ ค่าโทรวินาทีละ 1 สตางค์ (นาทีแรก 99 สตางค์) ทุกเครือข่าย ค่าอินเตอร์เน็ตจ่ายตามจริง 1 MB = 0.50 บาท (ความเร็ว 1 Mbps) ซึ่งพ่วงมาพร้อมกับโปรกวิ้น เน็ตโจ๋ อีก 3 แบบ ตามปริมาณการใช้งานของอินเตอร์เน็ต
คลิปโฆษณาซิมวัยโจ๋
นอกจากนี้ยังอัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าใหม่สำหรับแหวกแนว ลุ้นฟรีทำศัลยกรรม ที่รพ.บางมด หรือ ทัวร์เกาหลี ฟรี อีกด้วย
“แม้ว่าจะเป็นค่ายเล็กน้องใหม่ จุดเด่น คือ การ serve ลูกค้าได้เร็วและเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่า เมื่อเทียบเจ้ากับเจ้าใหญ่ที่ปรับตัวหรือแอคชั่นอะไรได้ช้ากว่า “