มูลค่าตลาดโซดาในประเทศไทยอยู่ที่ประมาณ 6,000 ล้านบาท ในแต่ละปีไม่เติบโตมากนัก เพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยมักนำไปผสมกับเครื่องดื่มบางประเภทเท่านั้น การจะทำให้ตลาดนี้เติบโตอย่างยั่งยืน ต้องอาศัยการกระตุ้น “ความคิดสร้างสรรค์” ของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่จะเป็นพลังขับเคลื่อนหยิบเอาโซดาไปผสมกับเครื่องดื่มหรือครีเอทเมนูใหม่ๆ
ในมุมของผู้บริโภค ปัจจุบันนี้คนรุ่นใหม่มีแนวทางการนำเอาไอเดียมาใช้ หรือมีความสามารถพิเศษที่น่าสนใจหลากหลาย โอกาสและพื้นที่ที่จะแสดงความสามารถก็มีเพิ่มขึ้น โซดาสิงห์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งที่จัดสรรเวทีให้กลุ่มเป้าหมายได้ #แตกฟองไอเดียระบายความซ่า และเป็นดึงแบรนด์ให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยการเปิดโอกาสให้ออกแบบความซ่าลงในฉลากของโซดาสิงห์ในสไตล์ของตนเอง ยิ่งไปกว่านั้นคือผลงานที่เค้าร่วมในแคมเปญนี้จะถูกนำมาผลิตจริง กลายเป็นความภูมิใจที่ชูคุณค่าความคิดสร้างสรรค์ให้โดดเด่น ปรากฏสู่สายตาสาธารณชน ซึ่งจะกลายเป็นแรงบันดาลใจในวงกว้างต่อไป
โดยในเบื้องต้น โซดาสิงห์ ได้ร่วมมือกับอาร์ตติสท์ชั้นแนวหน้าของประเทศ มา Collaborate กันเพื่อสร้างศิลปะแนว Street Art 3 แหล่ง ประกอบด้วย
ALEX FACE X PHAI AMP สตรีทอาร์ตติสท์รุ่นบุกเบิกของไทย ผลงานของเขาทั้งสองปรากฏให้เห็นที่ สามย่านบนพื้นที่ 250 ตารางเมตร
ผลงานของ OCTOBER29 X NOLANOLEE คู่ศิลปินที่มีความแตกต่างกัน แต่ทั้งคู่ก็นำเอาคู่สีตรงข้ามมารังสรรค์กลายเป็นผลงานLandmark สาคัญใจกลางซอยเอกมัยด้วยพื้นที่ของอาคารที่สูงถึง 4 ชั้น ที่มาพร้อมกับแอ็คชั่นนั่งดริ๊งค์ ทำหท่าแสดงความรักให้กับผู้คนที่ผ่านไปผ่านมา ชวนให้ส่งยิ้มไปให้คาแรคเตอร์ NOLANOLEE และ WTF (โดย OCTOBER29) ไซส์ยักษ์จริงๆ
ปิดท้ายด้วย ศิลปินต่างวัย JACKKRIT ANANTRAKUL X JULI BAKER & SUMMER ที่ละเลงลายเส้นแบบโมเดิร์นให้กับอาคารทรงวินเทจย่านวงเวียน 22 ทำให้อาคารดังกล่าวดูแปลกตากว่าที่เคย
หลังจากได้เห็นผลงานเท่ๆ ของเหล่าศิลปินตัวจริงแล้ว ก็นำไปสู่แรงบันดาลใจที่ส่งต่อให้คนรุ่นใหม่ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ใส่ความใหม่ให้ Label สุดคลาสสิคบนขวดโซดาสิงห์ ภายใต้คอนเซ็ปท์ว่า “นิยามความซ่าของคุณคืออะไร” ซึ่งงานนี้ความพิเศษไม่ได้หยุดที่เงินรางวัลเท่านั้น แต่ยังเป็นความภูมิใจที่ผลงานจะได้นำไปผลิตจริง กลายเป็น SODA SINGHA THE NEW MIX LIMITED EDITION ติดตาม ความเคลื่อนไหวได้ที่ www.singha.com/singhasoda/newmix