การจัดวางสินค้าและติดป้ายอธิบายอันเป็นเอกลักษณ์ของ IKEA ถูกนำมาใช้ในงาน Installation ในร้านของอิเกียที่นอร์เวย์ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าชาวซีเรีย ต้องมีชีวิตยากลำบากมากแค่ไหนในพื้นที่สงคราม โดยใช้พื้นที่ 25 ตารางเมตร จำลองสภาพความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยเหล่านี้ออกมา ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้เลียนแบบของจริง อธิบายความยากลำบากและราคาของสินค้าแต่ละชิ้น ปิดท้ายด้วยการเชิญชวนให้บริจาคเงินพร้อมบอกช่องทาง
นี่คือผลงานของ Red Cross โดยมีเอเยนซี่ POL เป็นผู้สร้างสรรค์แคมเปญนี้ Snorre Martinsen อาร์ตไดเร็คเตอร์ กล่าวว่า “เรามีฟุตเทจจากซีเรียมากมาย แต่การจะทำให้ผู้คนเข้าถึงความรู้สึก ไม่มีอะไรจะดีไปกว่า ทำให้การสร้างประสบการณ์ทำให้รู้สึกว่าตัวเองได้เข้าไปอยู่ในเขตสงคราม เราจึงนำเอาสถานที่มาซีเรีย มาตั้งอยู่ข้างบ้านของคนในแสกนดินีเวีย ซึ่งมันได้ผลดีกว่าการทำโฆษณาทางทีวี กระตุ้นให้คนบริจาค”
แบบจำลองบ้านของชาวซีเรียนี้ตั้งอยู่ที่สโตร์ของอิเกีย ตั้งแต่วันที่ 17-31 ตุลาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าชม 40,000 คนต่อสัปดาห์ สามารถระดมทุนเพื่อนำไปสร้างที่อยู่อาศัยและให้ความช่วยเหลือชาวซีเรียได้ถึง 22 ล้านยูโร
https://www.youtube.com/watch?v=ZBZBJDcO7kE