HomeBrand Move !!ลีโอ ปล่อยหมัดเด็ด “โซดาลีโอ” ฉีกเซ็กเมนต์ใหม่เขย่าตลาดโซดา กับความซ่าที่ต้องจับตามอง

ลีโอ ปล่อยหมัดเด็ด “โซดาลีโอ” ฉีกเซ็กเมนต์ใหม่เขย่าตลาดโซดา กับความซ่าที่ต้องจับตามอง

แชร์ :

%e0%b8%a5%e0%b8%b5%e0%b9%82%e0%b8%ad-%e0%b9%80%e0%b8%9a%e0%b8%b5%e0%b8%a2%e0%b8%a3%e0%b9%8c-%e0%b9%82%e0%b8%8b%e0%b8%94%e0%b8%b2-leo-soda

ในตลาดเบียร์ปัจจุบันสำหรับ เบียร์ลีโอ (Leo Beer) ในเครือ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด นับเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จทั้งการทำตลาดและโปรดักซ์ที่แอคทีฟและมีสีสันอยู่ตลอดเวลาจนกลายเป็นที่ยอมรับของลูกค้าเสมอมา  ล่าสุดลีโอเขย่าวงการเครื่องดื่มอีกครั้งด้วยการเปิดตัวเครื่องน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ลีโอ คือ  “โซดาลีโอ”  

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ฟังไม่ผิดสินค้าใหม่เป็น “โซดา” ที่มีพี่ใหญ่อย่างโซดาสิงห์ครองเจ้าตลาดสัดส่วนกว่า 90% มายาวนาน และไม่มีแบรนด์ไหนเข้ามาเขย่าบัลลังก์นี้ได้  Brand Buffet ได้มีโอกาสสอบถามถึงที่มาและการตลาดทำของแบรนด์ โซดาลีโอ ไปยัง คุณภูริต  ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด

เบียร์ลีโอเปิดตัวสินค้า “โซดาลีโอ” ครั้งนี้เนื่องจากเป็นไปตามเป้าหมายของการเติบโตของธุรกิจที่จะไปสู่ตลาดเครื่อง Non-Alcohol มากขึ้น ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ลีโอจึงถูกนำมาต่อยอด  และขณะเดียวกันเป็นเพิ่มโอกาสให้กับกลุ่มเป้าหมายได้บริโภคได้มีประสบการณ์ลิ้มลองเบียร์ลีโอในหลายๆช่วงโอกาสมากขึ้นเช่นกัน

“แบรนด์ ลีโอ ในฐานะที่เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมครองใจผู้บริโภค เป็นอันดับ 1 ในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ มาในครั้งนี้ ลีโอ ได้สร้างความเคลื่อนไหว และปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้วงการเครื่องดื่มอีกครั้ง ด้วยการแตกไลน์สินค้าใหม่ครั้งยิ่งใหญ่บุกตลาดเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ เปิดตัว โซดาลีโอ เข้าทำตลาดโซดาเป็นครั้งแรกในรอบ 18 ปี” ภูริต ภิรมย์ภักดี กล่าว

leo_soda_bottle

สำหรับจุดเด่นของโซดาลีโอ คือ โซดาที่มีความซ่านาน ผสมได้รสชาติกลมกล่อม  การวาง positioning จะเป็นแนวกลุ่มคนที่รักสนุก ชอบสังสรรค์ ภาพลักษณ์แบรนด์ออกแนวเด็กกว่าโซดาสิงห์ ซึ่งจะเน้นความซ่า เท่ๆ  เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มแบบผสมโซดาน้ำ ซึ่งมีถึง 36 % ของตลาด ซึ่งเป็นอันดับ 2 รองจากผู้ที่นิยมดื่มผสมโซดาอย่างเดียว

โดยกลุ่มเป้าหมายของ โซดาลีโอ คือ กลุ่มชายหญิงอายุ 18-45 ปี หนุ่มสาวสังคม รักความสนุกสนาน มีชีวิตชีวา มีเสน่ห์ จึงทำให้ทิศทางการทำการตลาดครอบคลุมทั้ง above& below the line เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ลีโอ ตัวอย่างเช่น การโฆษณาทางทีวี  การโร้ดโชว์ไปทั่วประเทศ  โดยทั้ง 2 แนวทางจะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายในวงกว้าง ควบคู่กับเจาะใจลูกค้าอย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่  ขณะที่ช่องทางจัดจำหน่ายช่วงแรกจะผ่านช่องทาง traditional trade ก่อน  จากนั้นจึงจะเริ่มกระจายขายในช่องทาง modern trade  พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” ที่มีบุคลิกขี้เล่น มาดกวน ที่ตรงกับคาแรคเตอร์ของแบรนด์ จะช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคได้เร็วยิ่งขึ้น

สำหรับตลาดเครื่องดื่มโซดาเติบโตเฉลี่ยปี 3 %  โดยปี 2558 มูลค่า 7,500 ล้าน  โซดาสิงห์มีส่วนแบ่งการตลาด 90% และตั้งเป้าหมายสำหรับโซดาลีโอที่ส่วนแบ่งการตลาด 5% ในปีแรก

 

FYI : “โซดาลีโอ” ปริมาตรความจุขวดละ 325 มิลลิลิตรจำหน่าย ในราคาขวดละ 9 บาท โดยการจำหน่ายมีทั้ง รูปแบบขายปลีกขวดเดี่ยว และแบบแพ็คๆ ละ 24 ขวด

 

 


แชร์ :

You may also like