การออกแบบแพคเกจจิ้ง นอกจากเรื่องความสวยงาม และเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว ยังสามารถใส่ “ลูกเล่น” ลงบนสินค้าได้เช่นกัน ทำให้สินค้านั้น มี Gimmick สื่อสารกับลูกค้า
เช่นตัวอย่างแบรนด์ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง “Abeeja” จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นผู้ผลิตท้องถิ่นรายเล็กที่สร้างสรรค์น้ำผึ้งจากธรรมชาติด้วยใจรัก โดยได้จากผึ้งงานที่บินในไร่มะนาวของแคว้นมูร์เซีย (Murcia) ทำให้น้ำผึ้งที่ได้ มีรสมะนาวเล็กน้อย
ขณะที่งานด้าน Packaging Design เป็นขวดทรงกลม พร้อมด้วยฉลากบนบรรจุภัณฑ์อันแสนเรียบง่าย มีชื่อแบรนด์เด่นอยู่ตรงกลาง แต่ในความเรียบง่าย ได้ซ่อน “ลูกเล่น” น่ารักๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนรวมกับแบรนด์ ด้วยการทำรอยปรุด้านหลังฉลาก จากนั้นเมื่อผู้บริโภคฉีกตามรอยปรุ กางออกมา จะกลายเป็น “ปีกผึ้ง” สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับผู้บริโภคได้ดีทีเดียว
ผลิตภัณฑ์น้ำผึ้ง Abeeja นับเป็นหนึ่งในตัวอย่างของการออกแบบในนิยาม “Less is more” ก็ว่าได้ เพราะมีความเรียบง่าย แต่สามารถสื่อความหมายได้ชัดเจน และสร้างความแตกต่าง เพียงเท่านี้…Packaging Design ก็ทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว