จากการเปลี่ยนแปลงขององค์กร Leo Burnett Group ประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมให้กลายเป็น Publicis One เพื่อสอดรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจสื่อและโฆษณา จึงดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ One Brand Strategy ตามนโยบายทางบริษัทแม่ทั่วโลก ที่รวมบริษัทในเครือเป็นอันหนึ่งอันเดียว ไม่ว่าจะเป็นปับลิซีส (Publicis), ซาทชิ แอนด์ ซาทชิ (Saatchi & Saatchi), ลีโอ เบอร์เนทท์ (Leo Burnett), สตาร์คอม (Starcom), และอาร์ค (Arc) บวกกับที่ผ่านมาหน่วยงาน ARC ยังไม่สะท้อนภาพของผู้เชี่ยวชาญด้านพีอาร์มากนัก
ล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญวงการพีอาร์ในประเทศไทยและภูมิภาค โดยแผนกพีอาร์ของ ARC worldwide ประเทศไทย ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดจะถูกรีแบรนด์ใหม่และเปลี่ยนไปใช้ชื่อว่า MSL Group (เอ็มเอสแอล กรุ๊ป) เพื่อให้มีความเชี่ยวชาญด้านงานพีอาร์มากขึ้น เนื่องจากได้รับ Know how และเทคโนโลยีใหม่ๆสำหรับการพีอาร์และสื่อสารการตลาดจากเครือข่าย MSL Group ทั่วโลก อีกทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการมองเห็นสภาพตลาด การแข่งขัน และสิ่งใหม่ๆ เพื่อนำเสนอให้กับลูกค้า ตัวอย่างเช่น เทคนิค iQube 6 ขั้นตอนในการทำงานให้บรรลุเป้าหมายของลูกค้า หรือ Conversation 2 Commerce แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซรูปใหม่ที่จะสร้างยอดขายจาก Earn Media
“ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เอ็
ไม่เพียงแต่ที่ประเทศไทย MSL Group ยังเข้าไปรีแบรนด์ใหม่ให้กับ ARC ส่วนประชาสัมพันธ์ใน ประเทศศรีลังกา เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ในปีที่ผ่านมา ” มร.เกล็น โอซากิ ประเทศ MSL Group Asia กล่าว
MSL Group เป็นหนึ่งในเครือข่ายผู้ให้บริการการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาดใหญ่ที่สุดที่อยู่ในกลุ่ม Publicis One ที่ให้บริการมามากว่า 28 ปีทั่วโลกและโดยเฉพาะเอเชีย ส่วนบริการด้านพีอาร์ โซเซียลมีเดีย และอีเว้นต์ ทั้งนี้ยังมีรางวัลการันตีมากมาย เช่น รางวัลเอเยนซี่แห่งปีในระดับภูมิภาค ปี 2559 จาก PR Week Asia และ Holmes Report
สงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Publicis One ประเทศไทย เสริมว่า “การเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้ แผนกพีอาร์ของ Publicis One ประเทศไทย หรือ MSL Group ประเทศไทยเติบโต 15-20% ในปีหน้า ทั้งลูกค้าในและนอกประเทศ และสามารถให้คำปรึกษาลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำในวงการพีอาร์ในระดับโลก ซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ Publicis One ประเทศไทยก้าวขึ้นมาโดดเด่นในวงการสื่อสารการตลาดด้วย”
ทั้งนี้ Arc Worldwide ประเทศไทย ในส่วนบริการด้านโฆษณา อีเว้นต์ CRM และ ดิจิตอล ยังคงให้บริการอยู่ภายใต้เครือ Publicis One เช่นเดิม
FYI :
เกี่ยวกับเอ็มเอสแอลกรุ๊
กว่า 28 ปีที่เอ็มเอสแอลกรุ๊ป เป็นที่ปรึกษาให้กับลูกค้าทั้
ทั้งนี้ เอ็มเอสแอลกรุ๊ปในเอเชียเป็นที่
เกี่ยวกับปับลิซีน วัน
สำหรับ ปับลิซีส วัน องค์กรด้านการสื่อสารระดับโลกที่
ปัจจุบัน ปับลิซีส วัน ภายใต้การนำของยาเร็ค ซิบินสกี้ ประธานกรรมการและประธานบริหาร ดำเนินงานผ่านบริษัทในเครือปั