HomeCreativityโออิชิ โชว์นวัตกรรมสุดเจ๋ง! เจ้าแรกในไทยกับขวดซากุระเปลี่ยนสีได้

โออิชิ โชว์นวัตกรรมสุดเจ๋ง! เจ้าแรกในไทยกับขวดซากุระเปลี่ยนสีได้

แชร์ :

oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b0

โออิชิ กรีนที (Oishi Greentea ) ผู้นำตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มในประเทศไทย เปิดตัวรสชาติใหม่ โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำขวดเปลี่ยนสีได้ พร้อมรุกตลาดหนักปลายปี 2559 จัดเต็มทุ่มงบการตลาดกว่า 70 ล้านบาทขยายฐานกลุ่มคนรุ่นใหม่

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นางเจษฎากร โคชส์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม  บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า “การเปิดตัว โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์สร้างภาพลักษณ์แบรนด์แห่งนวัตกรรมที่ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น โออิชิแตงโม  โออิชิฟรุตโตะ และ  โออิชิองุ่นเคียวโฮ ชาเขียวเคี้ยวได้ ที่ได้การตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคปลายปี 2559 นี้จึงรุกตลาดต่อเนื่องด้วย โออิชิ ซากุระ สตรอเบอร์รี่  เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Millennials ที่มักต้องการทดลองหรือหาอะไรใหม่ให้กับชีวิต”

oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b02

นอกจากจุดเด่นเรื่องความหอมของซากุระ และรสชาติหวานฉ่ำของสตรอเบอร์รี่แล้ว ไฮไลท์เด็ดของครั้งนี้ คือ โออิชิเป็นแบรนด์เครื่องดื่มเจ้าแรกในประเทศไทยที่นำเอาเทคโนโลยี Thermochromic Shrink Label มาทำให้ดอกซากุระบนฉลากสามารถเปลี่ยนสีจากขาวเป็นชมพูได้เมื่อถูกความเย็น ซึ่งช่วยสร้างสีสันให้กับผู้บริโภคอีกทางหนึ่ง พร้อมยังสะท้อนภาพลักษณ์แบรนด์ DNA ความญี่ปุ่นอีกด้วย ทั้งนี้ฉลากพิเศษแบบเปลี่ยนสีได้รุ่นนี้จะวางจำหน่ายถึงเดือน ก.พ. 2560 เท่านั้น ซึ่งหลังจากเดือน ก.พ. จะเป็นฉลากแบบปกติ โดยแคมเปญนี้ใช้งบการตลาด 70 ล้านบาท ทั้งออฟไลน์  และออนไลน์ เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้น ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายหลักของโออิชิคือ อายุ 15 – 29 ปี มีสัดส่วนมากถึง 44% (Q3 2016 เทียบกับ Q3 2015)  สำหรับแคมเปญนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 600 ล้านบาท ภายในปีแรก

เพื่อให้โดนใจวัยรุ่นกับปรากฏการณ์ซากุระบานในเมืองไทย โออิชิ เตรียมจัดแคมเปญออนไลน์ “ปฏิบัติการ Live ทายเวลาซากุระเปลี่ยนสี” ในวันที่ 21 ธันวาคม 2559 ซึ่งจะให้แฟนคลับได้ร่วมทายเวลาซากุระเปลี่ยนสีแบบสดๆ กับศิลปินขวัญใจวัยรุ่น มาร์ช จุฑาวุฒิ, ออฟ จุมพล และคริส พีรวัศ พร้อมลุ้นรับรางวัลมากมาย แถมท้ายด้วย โออิชิซากุระแอพพลิเคชั่น ที่ทุกคนต้องสนุกสนานไปกับกราฟิกดอกซากุระที่พุ่งออกมาจากปาก หู ตา แบบสุดมันส์ โดนใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน
oishi-%e0%b9%82%e0%b8%ad%e0%b8%ad%e0%b8%b4%e0%b8%8a%e0%b8%b4-%e0%b8%82%e0%b8%a7%e0%b8%94%e0%b8%8b%e0%b8%b2%e0%b8%81%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b033

“การเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ นอกจากช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้บริโภคกลุ่มนี้แล้ว ยังเป็นการสร้างหรือดึงผู้บริโภคหน้าใหม่ๆเข้ามาสู่ตลาดชาเขียวให้มากขึ้นด้วย จากผลสำรวจยังพบว่าหลังจากมีนวัตกรรมออกมาอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ภาพลักษณ์แบรนด์ของโออิชิเป็นที่ยอมรับในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น ทั้งนี้ จากการสำรวจความแข็งแกร่งของแบรนด์ล่าสุด พบว่า ภาพลักษณ์แบรนด์โออิชิที่เหมาะกับกลุ่มวัยรุ่น เติบโตขึ้นเป็น 79 เปอร์เซ็นต์ และยังได้รับการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายว่า เป็นแบรนด์ที่มีนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ถึง 84 เปอร์เซ็นต์ ”

สำหรับภาพรวมตลาดชาเขียวพร้อมดื่มในปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตลดลง 6% แต่สังเกตได้ว่ากลุ่มเซ็กเม้นต์มาแรงยังเป็นชาฟรุ๊ตที หรือชาผลไม้ที่เติบโตถึง 8.5-9% ขณะที่โออิชิ ฟรุ๊ตทีเติบโตถึง 24.9% ซึ่งช่วยผลักดันมูลค่าตลาดรวมให้เติบโตสูงถึง 2,160 ล้านบาท

 

แคมเปญออนไลน์และโฆษณาทางทีวี ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขาย 600 ล้าน

screenshot-1954


แชร์ :

You may also like