ชื่อเสียงของตระกูล “ศรีชวาลา” เป็นที่รู้จักดีในฐานะนักธุรกิจด้านสิ่งทอและอสังหาริมทรัพย์ แต่สำหรับ สันติ ศรีชวาลา ทายาทวัย 20 ต้นๆ ของครอบครัว คลื่นลูกใหม่ไฟแรงของตระกูล เขากลับเลือกที่จะเดินตามเส้นทางของตัวเอง ด้วยการบุกเบิกธุรกิจใหม่ของตัวเอง นำเข้าหลอดไฟ LED แบรนด์ ThinkLite จากสหรัฐอเมริกา
เพราะว่ารู้จักแบรนด์นี้มาตั้งแต่สมัยเรียนที่นั่นและรู้มาว่าผู้ก่อตั้งเป็นรุ่นพี่สถาบันเดียวกัน จนมีโอกาสได้พูดคุยและเข้าไปฝึกงานที่นั่นก็ยิ่งทำให้ประทับใจในผลิตภัณฑ์กับแนวคิดของบริษัทมากขึ้น ถึงแม้ว่าจะได้รับข้อเสนอให้ทำงานด้วย แต่เขากลับเลือกที่จะนำเอาโปรดักท์และแบรนด์นี้มา เปิดตัวในประเทศไทยแทน เพราะเชื่อมั่นว่าดีเอ็นเอของแบรนด์สอดคล้องกับเทรนด์ของโลกและสังคมไทยที่มุ่งเน้นเรื่องประหยัดพลังงาน ช่วยสิ่งแวดล้อม เมื่อสินค้าของ ThinkLite สามารถตอบโจทย์ของทั้งภาครัฐและผู้ประกอบการภาคเอกชนได้ ก็น่าจะสร้างความเชื่อมั่น จนสามารถแจ้งเกิดนำพาแบรนด์ ThinkLite ไปอยู่ในใจขององค์กรที่มองเห็นความสำคัญในเรื่องการประหยัดพลังงานและต้นทุน
ด้วยจุดเด่นด้านสินค้า ซึ่งได้รับการยอมรับมาแล้วทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา ด้วยความสว่างของ ThinkLite LED อยู่ที่ 159 Lumen/Watt ในขณะที่แบรนด์อื่นๆ จะมีความสว่างอยู่ที่ 90-100 Lumen/Watt มาพร้อมกับการรับประกัน 5 ปีหรือ 50,000 ชั่วโมง ในเรื่องของคุณภาพและความสว่างว่าไฟจะไม่ลดลงไม่เกิน 5% ซึ่งถือเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่กล้ารับประกันยาวนานขนาดนี้ จึงทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มลูกค้าองค์กรหรือหน่วยงานราชการซึ่งต้องใช้งานอย่างแสงสว่างอย่างต่อเนื่อง และการซ่อมบำรุงต้องมีความชัดเจนแน่นอน เพราะถ้าหากว่ามีปัญหาเรื่องแสงสว่างแล้วอาจทำให้การทำงานสะดุดลงจนมีผลกับประสิทธิภาพการทำงาน หรือในเรื่องความปลอดภัย
กลุ่มเป้าหมายของ ThinkLite เป็นกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความคุ้มค่าในระยะยาว ด้วยราคาของสินค้าที่อาจจะสูง แต่เหนือกว่าด้วยคุณภาพและบริการ เพราะวิสัยทัศน์ที่ ThinkLite ต้องการเป็น Partner เรื่องแสงสว่าง จึงทำให้มีบริการตรวจสอบคุณภาพหลอดไฟให้ตามรอบที่ตกลง ไม่ว่าจะทุก 6 เดือนหรือ 12 เดือน นอกเหนือจากนี้ยังมีการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆและความรู้ต่างๆ ให้ลูกค้าได้อัพเดตตลอดเวลาอีกด้วย ลูกค้าภาคอุตสาหกรรมที่นำผลิตภัณฑ์ของ ThinkLite ไปใช้ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟถนน หลอดไฟและโคมไฟที่ใช้ในคลังสินค้าและโรงงานผลิต เป็นต้น ลูกค้าจะถึงจุดคุ้มทุนเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายภายใน 1-3 ปี และได้ผลกำไรภายใน 3-5 ปี
นอกจากนี้ยังมีการให้คำปรึกษากับลูกค้าที่ต้องการแสงสว่างเฉพาะ เช่น แสงที่ป้องกันแมลง หรือแสงไฟแบบ Warm White ไปจนถึงระบบที่เรียกว่า Mass Customization สามารถที่จะผลิตสินค้าตามสเปคที่ลูกค้าต้องการภายใน 30-45 วัน
อีกหนึ่งโซลูชั่นที่สะท้อนให้เห็นว่า นักธุรกิจหนุ่มวัย 20 กว่าคนนี้ ถึงจะอายุน้อยแต่เข้าใจในเรื่องการทำงานก็คือ โปรแกรมที่เรียกว่า Pay as You Save ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้โดยมีสถาบันการเงินมาดูแลและสนับสนุน ในต่างประเทศโปรแกรมนี้ได้รับความนิยมมาก ในไทยก็เรียกได้ว่ากำลังได้รับความสนใจและเริ่มมีบริษัทที่ใช้โปรแกรมนี้กันแล้ว โดยสิ่งที่ ThinkLite ทำ ก็คือการให้ความรู้ในเรื่องนี้กับบริษัทที่สนใจ และเป็นตัวกลางประสานระหว่างลูกค้าและสถาบันการเงิน นับว่าเป็นการสร้างพันธมิตรธุรกิจอย่างครบวงจร
สนใจผลิตภัณฑ์และบริการของ ThinkLite สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ www.ThinkLite.co.th และรับชมความคิดเห็นเพิ่มเติมที่ลูกค้าองค์กรชั้นนำ กล่าวถึง ThinkLite ได้ที่