Brand Buffet มีโอกาสเข้าร่วมงาน งาน LifeWear Day Spring/Summer 2017 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดโดย ยูนิโคล่ (UNIQLO) แบรนด์เครื่องแต่งกายจากประเทศญี่ปุ่น ในงานมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ สำหรับช่วง Spring & Summer ที่กำลังจะมาถึงในปี 2017 และ รวมไปถึงนวัตกรรมเสื้อผ้าใหม่ๆ โดยแนวทางของคอลเลคชั่นจะไปทิศทางเดียวกับปรัชญาของแบรนด์ คือ LifeWear ที่จะค่อยตั้งคำถามว่าทุกวันนี้เราแต่งตัวกันทำไมและเพื่ออะไร? พร้อมกับ UNIQLO จะมุ่งมั่นทำเสื้อผ้าเพื่อให้ชีวิตทุกคนดีขึ้น เพื่อให้กลายเป็น Lifestyle แบรนด์
1.เดนิม (DENIM) หรือ ยีนส์ (Jeans)
ยีนส์ หรือ เดนิต โปรดักซ์ไลน์ที่มาแรงไม่แพ้ตัวอื่นๆ ที่ UNIQLO ได้พยายามปลุกปั้นและจริงจังมาได้สักระยะแล้ว เพื่อครองใจผู้บริโภคทั่วโลก จึงมีการร่วมมือกับ KAIHARA ผู้ผลิตผ้าเดนิมระดับพรีเมี่ยมในประเทศญี่ปุ่น ช่วยกันคิดสร้างนวัตกรรมผ้าเดนิมและการตัดเย็บใหม่ๆ และล่าสุดเปิดตัว ศูนย์วิจัยและพัฒนา เดนิม อินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ (DENIM INNOVATION CENTER) ณ เมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญในด้านยีนส์จากหลากหลายแบรนด์ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างสรรค์ยีนส์ที่ยิ่งทันสมัยและสวมสบายกว่าเดิมในฐานะที่เป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญในชีวิตประจำวัน (อ่านเพิ่มเติมที่นี่ UNIQLO พัฒนายีนส์ญี่ปุ่นสู้ ยีนส์อเมริกา)
2.ยูนิโคล่ สปอร์ต (UNIQLO SPORTS)
อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับต้องมา คือ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับการออกกำลังกายที่ UNIQLO เปิดตัวมาได้เป็นปีที่ 2 แล้ว เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายมากขึ้น และเติมช่องว่างทางการตลาดทำให้แบรนด์ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ โดย UNIQLO SPORTS จะตอบสนองเรื่องการใช้งานและมีความทันสมัย เหมาะสำหรับทั้งนักกีฬาอาชีพและมือใหม่
3.แอริซึ่ม (AIRism)
แอริซึ่มได้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของเสื้อชั้นใน ด้วยคุณสมบัติทั้งในเรื่องความเบา ความเรียบ และประสิทธิภาพอันโดดเด่น UNIQLO ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกสบายในทุกฤดูกาล สำหรับซีซั่นนี้ ตามกระแสเสียงเรียกร้องอย่างต่อเนื่องของผู้บริโภคโดยการเพิ่มคุณสมบัติระงับกลิ่นให้กับผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิง (ยกเว้นแอริซึ่มบรา ท็อป) และสำหรับเด็ก ลองแอริซึ่มสักครั้ง แล้วคุณจะย้อนถามตัวเองว่าที่ผ่านมาทนอยู่ได้อย่างไรโดยที่ไม่ได้ใช้มัน
4.ยูนิโคล่ ยู (Uniqlo U)
คอลเลคชั่นสุดพิเศษที่ UNIQLO ได้ทำร่วมกับนักออกแบบระดับโลกอย่าง คริสตอฟ เลอแมร์ (Christophe Lemaire) จุดเด่นที่การดีไซน์ในสไตล์เรียบง่ายและผสานการใช้งานไว้ด้วยกันอย่างลงตัว
5.แมจิค ฟอร์ ออล (MAGIC FOR ALL) ความร่วมมือพิเศษกับดิสนีย์ก้าวเข้าสู่ปีที่สอง
แมจิค ฟอร์ ออล เป็นความร่วมมือระดับโลกกับดิสนีย์ ซึ่งผสานเรื่องราวจินตนาการ พลังวิเศษ และการผจญภัยของ Disney, Marvel, Star Wars และ Pixar เข้ากับ LifeWear เพื่อให้ผู้คนได้ตื่นตาตื่นใจไปกับผลิตภัณฑ์ เวอร์ชั่นพิเศษหลากหลายแบบตลอดปี
คอลเลคชั่นสำหรับซีซั่นนี้เป็นปีที่ 2 โดยจะเพิ่มกลุ่ม MICKEY , Star Wars , Car 3 และ Spider-Man เพื่อให้ UNIQLO เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคที่รักในคาแรคเตอร์เหล่านี้
6.ยูที (UT) คัดสรรงานศิลปะป๊อปอาร์ตจากทั่วทุกมุมโลก
ยูที (UT) หรือ ยูนิโคล่ ทีเชิ้ต กลายเป็นส่วนที่มีความสำคัญต่อแนวทาง LifeWear ของยูนิโคล่ โดยการสร้างอารมณ์ความรู้สึกร่วมกับผู้คน ผ่านการนำเสนองานของศิลปินป๊อปอาร์ตระดับไอคอนที่คัดสรรมาจากทั่วทุกมุมโลก
ในซีซั่นที่ 10 นี้ ยูทีหวนคืนสู่ศิลปะสตรีทอาร์ตที่เป็นรากเหง้าของตัวเอง โดยการนำเสนอลายกราฟิกจากศิลปินชั้นนำ อาทิ ฟิวเชอร่า (Futura) และ อังเดร ซาไรวา (Andre Saraiva) นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ยูทียังมีลวดลายสดใสสวยงามของ เอพีซ (EPICE) ซึ่งตอกย้ำบทบาทของมันในฐานะที่เป็นสื่อกลางความสนุกสนานให้กับวัฒนธรรมป๊อป
7.เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก (SPRZ NY)
พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (Museum of Modern Art – MoMA) ในนิวยอร์ก และ ยูนิโคล่ นำเสนอนวัตกรรมและคุณภาพสู่ผู้คนที่หลากหลาย คอลเลคชั่น เซอร์ไพรส์ นิวยอร์ก (SPRZ NY) เป็นความร่วมมือที่มุ่งเผยแพร่แบบอย่างแห่งแรงบันดาลใจอันยอดเยี่ยมทางศิลปะให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็น
สำหรับซีซั่นนี้ได้ขยายผลิตภัณฑ์ SPRZ จากเสื้อยืดไปสู่กระเป๋า ร่ม และอื่นๆ ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีลวดลายลิขสิทธิ์ของ MoMA ซึ่งยูนิโคล่ได้รับอนุญาตให้ใช้แต่เพียงผู้เดียว จะช่วยเสริมจินตนาการและไลฟ์สไตล์ให้ผู้สวมและผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี
ในฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2017 นี้ คอลเลคชั่นจะนำเสนอชิ้นงานศิลปะเพิ่มเติมจาก แอนดี้ วาร์ฮอล, คีธ แฮริง, ฌอง-มิเชล บาสเคีย ตลอดจนอภิมหางานศิลปะรูปทรงเรขาคณิตจาก โซล เลวิทท์ และผลิตภัณฑ์สวยทันสมัยที่มีนำเสนองานศิลปะนามธรรมรูปทรงเรขาคณิตจาก ฟรังซัวส์ มอเรลเลต์ และ แม็กซ์ บิลล์
8.อิเนส เดอ ลา เฟรซองจ์ (INES DE LA FRESSANGE)
การร่วมมือกับสาวเก๋ที่เป็นทั้งแบบฉบับของปาริเซียงชิคและแฟชั่นไอคอน กับแรงบันดาลใจจากเมืองท่ามาร์แซย์ (Marseilles) ของฝรั่งเศสโดยคอลเลคชั่นนี้นำแรงบันดาลใจมาจากทิวทัศน์ของเมืองมาร์แซย์ ซึ่งเป็นประตูการค้าระหว่างประเทศของฝรั่งเศสและเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Borsalino ผลิตภัณฑ์ใหม่ได้ปรุงแต่งสไตล์ที่เป็นตัวตนของอิเนส โดยผสมผสานการไล่ระดับสีครามในแบบฉบับของเธอเข้ากับลายเบอร์รี่ดูสวยทันสมัยซึ่งช่วยเน้นสไตล์ให้ทั้งดูเหงาและสดชื่นในเวลาเดียวกันท่ามกลางแสงแดดและสายลมทะเล
9.ฮานะ ทาจิมะ ฟอร์ ยูนิโคล่ (HANA TAJIMA FOR UNIQLO)
ฮานะ ทาจิมะ แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ ออกแบบคอลเลคชั่นนี้ ตั้งอยู่บนพื้นฐานของ LifeWear โดยผสานเนื้อผ้าที่สวมสบายเข้ากับความอ่อนหวานในสไตล์ที่ผ่อนคลาย และยังดูสุภาพถ่อมตนด้วยแนวคิดที่เคารพต่อวัฒนธรรมที่แตกต่าง เช่น ฮิญาบ (ชาวมุสลิม) เคบาย่า (สิงคโปร์) เป็นต้น
สินค้าในคอลเลคชั่น Spring/Summer 2017 ของยูนิโคล่จะทยอยขายในเมื