ยังคงกลายเป็นปรากฏารณ์ในช่วงส่งท้ายปี เมื่อเนสท์เล่ ส่งไอศกรีมรสชาติใหม่ “Extreme MintChoc” ลงสู่ตลาดในช่วงปลายปีที่แล้ว หลังจากนั้น ไม่นาน เราก็ได้เห็นไอศกรีมสีเขียวพาสเทลเก๋ๆ เต็มหน้าฟีดบรรดา Online Influencer ชื่อดังต่างก็โพสต์รูปของโปรดักท์นี้ เอาซะจนอยากจะไปลองลิ้มชิมรสตาม และหลังจากที่ได้ทดลองแล้ว จึงเข้าใจได้ว่า ทำไมใครๆ ต่างก็โพสต์รูปและเรื่องราวของ “Extreme MintChoc” และนี่คือ 3 บทเรียน ที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับคนที่ทำธุรกิจอาหาร
หน้าตา สีสันแปลกตา ถ่ายรูปแล้วมันใช่!
ต้องยอมรับว่าอาหารสมัยนี้นอกจากจะถูกปาก แล้วยังต้องมีความถูกใจตั้งแต่เมื่อแรกเห็น ก็เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปโชว์ในโซเชี่ยลมีเดียนี่แหละ สำหรับไอศกรีมแท่งราคา 15 บาท หรือถ้าเป็นแบบโคนราคา 30 บาท ความท้าทายยิ่งเพิ่มขึ้น จะว่าไปแล้วราคาใกล้เคียงกับไอศกรีมที่มีอยู่ในตลาด แต่ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจ ก็คงจะเป็นเรื่องของ “สีเขียวมินท์” ที่มีทั้งความแปลกใหม่ สดใส โทนเดียวกันซึ่งเทรนด์ฮิตในตอนนี้ จนเป็นที่มาที่ทำให้เพจหรือเว็บไซต์ที่สร้างสรรค์คอนเทนท์เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ทั้งหลาย จะหยิบยกเอาไปพูดถึงไม่ได้
ถูกปากทั้งชาย-หญิง อร่อยทุกคำจนไม่อยากให้หมดแท่ง
เทรนด์การผสมรสชาติมินท์ลงไปในอาหาร กำลังเป็นที่น่าจับตามอง ในญี่ปุ่นลูกอมที่มีมินท์เป็นองค์ประกอบมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 อีกทั้งรสชาติมินท์ให้ความสดชื่นเหมาะกับอากาศร้อนของบ้านเรา แต่ “Extreme Mintchoc” ก็ไม่ได้ใช้รสชาติของมินท์เพียงอย่างเดียว แต่ผสมผสานกับ “ช็อคโกแลต” ซึ่งเป็นรสชาติที่ทุกคนคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ดังนั้น จึงกลายเป็นไอศกรีมที่กินได้ทุกเพศทุกวัย ไม่แมนเกินไป และไม่หวานจนเกิดเหตุ บรรดาคนดัง เซเลบบริตี้ หรือว่าแฟชั่นนิสต้สตัวแม่ทั้งหลาย ก็เลยชิมได้แบบชิคๆ รวมทั้งเมื่อได้ทดลองชิมแล้วก็เกิดการซื้อซ้ำ
แบรนด์นี้ที่ไว้ใจ เดินไปที่ไหนก็หาซื้อได้
อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าหากว่าผู้อ่านที่เคยชิมแล้ว รู้สึกว่าช่วงสายๆ บ่ายๆ อากาศร้อนๆ อยากจะได้รสชาติความซาบซ่าของมินท์เย็นๆ เข้าปาก หรือสำหรับผู้อ่านที่ยังไม่เคยลอง “Extreme MintChoc” แล้วคิดว่าต้องไปโดนสักครั้ง เพียงแค่เดินเข้าไปที่เซเว่น-อีเลฟเว่น รับรองว่ามีให้ลองชัวร์! ไอศกรีมเป็นสินค้าที่บ่อยครั้งผู้บริโภคซื้อเพราะความรู้สึกอยากกินในช่วงเวลานั้น การเข้าถึงสินค้าได้ง่าย เหมาะสมกับช่วงเวลาและโอกาส จึงเป็นอีกประเด็นที่สำคัญ นอกจากนี้ด้วยชื่อของแบรนด์เนสท์เล่ก็มีส่วนสำคัญในเรื่องของคุณภาพการผลิต
การันตีโดย Food Blogger จำนวนมาก ที่ผ่านการชิมไอศกรีมรสชาติใหม่นี้มาแล้วทั้งนั้น