ตลาดเครื่องดื่มหน้าร้อนหรือช่วงซัมเมอร์ คือ ระยะเวลาแห่งการช่วงชิงลูกค้า เนื่องจากเครื่องดื่มเป็นสิ่งช่วยดับกระหาย ในตลาดเครื่องดื่มชาเขียวพร้อมดื่มมี 2 ผู้เล่นใหญ่อย่าง โออิชิ และ อิชิตัน ที่ฟัดกันมาอย่างต่อเนื่องแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน สำหรับปี 2560 แต่ละค่ายมีแคมเปญโปรโมชั่นอะไรมาดึงดูดใจผู้บริโภคบ้าง BrandBuffet.in.th สรุปมาให้แล้วที่นี่
โออิชิ (Oishi) เปิดศึกเขย่าตลาดชาพร้อมดื่มมู
แคมเปญแรกของปีครั้งนี้นับว่ายิ่งใหญ่กว่าปีที่แล้วทั้ง ซูโม่ ทองคำยักษ์ และ คาราวานรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่ จำนวน 1,004 รางวัล รวมมูลค่ากว่า 86 ล้านบาท ซึ่งเป็นการสาดเม็ดเงินไปยังกลุ่มแมสทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างความคึกคักดันยอดขายในช่วงขาย(หน้าร้อน) และอีกทั้งยังเป็นการ Recruit ผู้บริโภคหน้าใหม่เข้ามาในตลาดชาเขียวที่กำลังทรงๆอยู่ในปัจจุบัน
“รหัสโออิชิ แจกหนัก ซูโม่ทองคำ กองทัพยามาฮ่า” โปรโมชั่นแคมเปญซัมเมอร์ล่าสุ
วิธีการร่วมสนุกของโออิชิ
ลุ้นเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลซู
1) ช่องทาง SMS กด *787* หรือ *494* ตามด้วยรหัสใต้ฝาหรือในกล่
========
ทางด้านของ ‘อิชิตัน’ (Ichitan) มาไม่แพ้กัน ประเดิมต้นปีรับหน้าร้อน แต่ไม่ใช่แจกทองคำอย่าง โออิชิ แต่ส่งแคมเปญ “ทัวร์เจเปนสุดหรู เคียงคู่ 40 ซุป’ตาร์” จัดเต็มพาผู้โชคดีไปเที่ยวญี่ปุ่นกับซุปตาร์ ดารา บล๊อกเกอร์ ดังอัดแน่นกว่า 40 ชีวิต เพื่อเจาะทุกกลุ่มทุกวัยตั้งแต่วัยรุ่นยันสูงวัย ไม่ว่าจะเป็น เวียร์-ศุกลวัฒน์ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล, ไอซ์-อามีนา, วิว-วรรณรส, 3 ตุ๊ดสุดแซ่บจาก ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์, ปันปัน , สกาย , ติ๊ก ชีโร่ และที่เซอร์ไพรส์สุด คือ ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เป็นต้น
ทริปครั้งนี้ไม่ใช่ทริปธรรมดา แต่เป็นทริปในฝันของใครหลายๆ คน เพราะมีความ Wow เหนือชั้นถึง 5 ประการ เช่น ผู้โชคดีสามารถพาเพื่อนไปได้อีก 1 คน และนั่งเครื่องบินชั้น Business Class พร้อมกับเงินช็อปปิ้งคนละ 500,000 บาท รวมไปถึงร้านอาหารดังและสถานที่สุดหรูของญี่ปุ่น ที่ทางคุณตันเคลมว่างานนี้ต่อให้มีเงินก็ซื้อไม่ได้
อิชิตัน ห่างหายจากแคมเปญชิงโชคเพื่อร่วมเดินทางในทริปญี่ปุ่นมาประมาณ 2-3 ปี แต่ครั้งนี้ ตัน กล่าวว่า เพราะอยากจะสร้างประสบการณ์ที่ดี แล้วยังเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ๆ ผ่านเซเลบบริตี้ที่ร่วมแคมเปญ เช่น ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เป็นต้น และที่พาเซเลบบริตี้ไปมากขนาดนี้เพราะต้องการความ Wow อีกทั้ง ที่ผ่านมายังเรียนรู้ว่าผู้บริโภคบางคนก็ไม่ได้อยากเดินทางไปกับดารา บางคนอาจจะอยากไปฟังเพลง บางคนอยากไปฟังเรื่องตลก หรือกลุ่มวัยรุ่นก็มีดาราที่อยู่ในกระแสกับเน็ตไอด้อล ซึ่งในทริปนี้ครบครันทุกกลุ่มเป้าหมาย
วิธีการร่วมสนุกของอิชิตัน
อิชิตัน เย็นเย็น ไบเล่ ทุกไซส์ ทุกแพ็กเกจจิ้ง ทุกรสชาติ เริ่มส่งรหัสใต้ฝาได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม- 2 พฤษภาคม โดยครั้งนี้ส่งได้ทั้งทาง SMS หมายเลข *797 และทาง @LINE ที่ @tanichitan สำหรับคนที่คิดว่าโปรแกรมทัวร์ออกจะไกลตัว ไม่มีดวงจะลุ้นถึงขนาดนั้น ก็ยังมีโทรศัพท์ iPhone7 แจกวันละ 10 เครื่อง รวมทั้งหมด 400 เครื่อง รวมรางวัลทั้งหมดของแคมเปญ 40 ล้านบาท