โลกเปลี่ยน “กลุ่มเซ็นทรัล” ปรับดิจิทัล พลิกโมเดลธุรกิจค้าปลีก
ปกติทุกปี “กลุ่มเซ็นทรัล” ที่นำโดย “ทศ จิราธิวัฒน์” ประธานกรรมการบริหาร บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล จำกัด จะนำบรรดาผู้บริหารในเครื
ในปีนี้กลุ่มเซ็นทรัลจึงเดินยุ
“แผนงานปีนี้ ไม่มีอะไรพิเศษ ยังคงเหมือนทุกปี ที่เราลงทุนขยายศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้ามากกว่าปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปีที่เน้นปรับปรุ
แต่!.. “สิ่งที่จะเปลี่ยนในปีนี้คือ กลุ่มเซ็นทรัลจะเตรียมพร้อมองค์
ก่อนไปออนไลน์ มาดูออฟไลน์ก่อน เพราะบริษัทวางแผนใช้งบลงทุน 45,534 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่ลงทุนไป 39,000 ล้านบาท สำหรับการพัฒนาโปรเจ็คต์ใหม่ๆ ทั้งห้างและศูนย์การค้ารวม 6 ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา 2 แห่ง จังหวัดนครราชสีมาและศูนย์การค้
ส่วนธุรกิจโรงแรมมีการลงทุนทั้
ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
นอกจากนี้ยังเปิดร้านซูเปอร์
เมื่อกลุ่มเซ็นทรัล ราชาแห่งวงการค้าปลีกต้องเคลื่
เรื่อง “คน” ได้ปรับใหม่ ให้ความสำคัญในกระบวนการ “ปรับความคิด” หรือ Mindset ใหม่ อันถือได้ว่าเป็น “เรื่องใหญ่” มากๆ เพราะคนทำงานเก่าๆ ประสบการณ์ ความสำเร็จเดิมๆที่มี “เริ่มไม่ทันกับยุคสมัยที่เปลี่
“ธุรกิจ Retail ในอดีตกับอนาคตไม่เหมื
ทศ มองไกลถึงโลกธุรกิจค้าปลีกใน 10 ปีข้างหน้า จะเปลี่ยนแปลงเร็วมากๆ โดยจะขมวดการเปลี่ยนแปลงได้เที
โลกมีห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า มานานเป็นศตวรรษ อนาคตก็ต้องเป็นออนไลน์ “เราก็ต้องเข้าสู่ออนไลน์เต็มที่
การปรับตัวของกลุ่มเซ็นทรัลครั้
“พูดถึงอดีต เราเป็น Expert ด้านค้าปลีกเลย หลับตาแล้วตอบได้เลยว่าเป็นยั
นี่คือการคาดการณ์ธุรกิจรี
FYI
กลุ่มเซ็นทรัล ดำเนินธุรกิตห้างสรรพสินค้าหรือห้างค้าปลีกในประเทศไทยมายาวนานกว่า 70 ปี และรวมไปถึงการเข้าควบรวมก้บห้างชั้นนำในต่างประเทศอีกด้วย โดยผลประกอบการในปี 2559 ยอดขาย 332,700 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเจริญเติบโต 17.2 % (เทียบกับปี 2558 มียอดขาย 283,450ล้านบาท) ทั้งนี้ในปี 2560 กลุ่มเซ็นทรัลตั้งเป้