HomeDigitalอย่ารำคาญกันเลยนะเธอจ๋า…Youtube เลิกโฆษณาแบบ 30 วินาทีที่กดข้ามไม่ได้ แต่เดี๋ยวก่อน อ่านดีๆ

อย่ารำคาญกันเลยนะเธอจ๋า…Youtube เลิกโฆษณาแบบ 30 วินาทีที่กดข้ามไม่ได้ แต่เดี๋ยวก่อน อ่านดีๆ

แชร์ :

YouTube ประกาศจะยกเลิกโฆษณา 30 วินาที “ที่กดข้ามไม่ได้” (unskippable ads) ในปีหน้า  ซึ่งน่าจะมาจากการสำรวจทั้งโดยบริษัทวิจัยต่างๆและทางยูทูบเองว่าเป็นแบบที่น่ารำคาญที่สุดในความรู้สึกผู้ชมยูทูบ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่กลับเป็นแบบที่เอเจนซี่โฆษณาใหญ่ๆและแบรนด์ยักษ์ๆนิยม เพราะสามารถหยิบใช้หนังโฆษณาฉบับที่ใช้ในทีวี ซึ่งมักจะยาว 15 – 30 วินาทีกันอยู่แล้ว นำมาลงกันได้ง่ายๆ

ซึ่งสาเหตุที่การยกเลิกนี้มีผลในปีหน้าคือ 2018  โดยยกเลิกเลยทันทีไม่ได้ ก็เพราะได้มีการซื้อล่วงหน้าระยะยาวจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทั้งหลายเอาไว้แล้ว และก็เพื่อให้นักโฆษณาและเอเจนซี่มีเวลาเตรียมตัวปรับแผนสื่อโฆษณากันทัน อย่างไรก็ตามโฆษณาแบบกดข้ามไม่ได้ ไม่ใช่หายไปจาก Youtube ซะทั้งหมด แต่ยังเหลือโฆษณาที่เรียกว่า Bumper Ads ขนาดความยาว 6 วินาทีอยู่เช่นเดิม เพียงแต่ระยะเวลาที่สั้นลงนี้ Youtube เชื่อว่าผู้ชมจะยอมรับได้มากขึ้น  

ทาง Google บริษัทแม่ของยูทูบแถลงเรื่องนี้ว่านี่เป็นการเพิ่มความยอมรับด้วยกันจากฝั่งผู้ชม  แต่นักวิเคราะห์ภายนอกจากสื่อต่างๆ มองว่าเพราะคู่แข่งอย่าง Facebook หันมาเน้นวิดิโอมากจนน่ากลัว

อ่านเพิ่มเติมสถิติที่คอนเฟิร์มความรู้สึกรำคาญโฆษณาออนไลน์ของคนรุ่นใหม่ ได้ที่ staging.brandbuffet.in.th/2017/02/teen-skip-ads-kantar

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon 


แชร์ :

You may also like