“กลับบ้านดีๆ นะ” ประโยคพูดติดปากคนไทย ที่ได้ยินบ่อยครั้งเวลาแยกย้ายจากเพื่อน จากคนรู้จักหลังเลิกงาน หรือหลังเรียนเสร็จในแต่ละวัน หลายๆ ครั้งประโยคที่เอ่ยออกมา เพียงเพื่อตอบกลับอีกฝ่ายไปอย่างนั้น ไม่ได้มีความหมายอะไร แต่สำหรับใครบางคน ประโยคสั้นๆ และเรียบง่ายนี้ กลับเต็มไปด้วยความห่วงใย และเฝ้ารอคุณเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงเวลาที่คนเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ จะได้กลับบ้านไปหาคนที่รักและห่วงใย อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว ซึ่งการเดินทางถึงจุดหมายโดยปลอดภัยคือสิ่งที่ทุกคนปรารถนา
นี่คือ Main Idea โฆษณาบนออนไลน์ใหม่ล่าสุดของ “Grab” ผู้นำแพลตฟอร์มด้านการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และให้บริการ GrabTaxi อย่างถูกกฎหมายในไทย ได้เปิดตัวโฆษณาครั้งแรกที่ใช้ Emotional Approach เพื่อกระตุ้นความสนใจของคน ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้จะถึงนี้ หลังจากก่อนหน้านี้แนวทางการสื่อสารของ Grab เน้นโปรดักส์และโปรโมชั่นมาโดยตลอด
จุดประกายไอเดียของโฆษณานี้ เริ่มต้นจากประโยคง่ายๆ ที่คนไทยคุ้นเคยอยู่แล้วอย่าง “กลับบ้านดีๆ นะ” นำมาผูกกับเรื่องราวการเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของคนไทย ที่มีคนรักและห่วงใยรออยู่ที่บ้าน โดยเชื่อมโยงกับแก่นของแบรนด์ Grab คือ แพลตฟอร์มการเดินทางที่สะดวก ปลอดภัย เชื่อถือได้ (Convenience & Safety) เพื่อขอเป็นส่วนหนึ่งในการพาทุกคนเดินทางกลับบ้านโดยปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการนั่งรถไปที่สถานีขนส่งฯ หรือสนามบิน
หลังจากดูโฆษณา Grab นี้จบ จะทำให้ประโยค “กลับบ้านดีๆ” ไม่ได้เป็นเพียงคำพูดที่ผ่านมาแล้วผ่านไปอีกต่อไป แต่ทุกๆ ครั้งที่คุณได้ยินประโยคนี้ นั่นหมายถึงมีคนที่คุณรัก รอคุณกลับบ้านโดยปลอดภัย