ประเทศอินเดีย Vicks (วิค) หรือ วิควาโปรับ ยาทาสรรพคุณบรรเทาอาการหวัดและคัดจมูก ปล่อยโฆษณาแรงสะท้อนอินเดียชื่อว่า Generation of Care ภายใต้คอนเซ็ปต์ #TouchOfCare โดยที่เนื้อเรื่องเล่าถึง Gayatri สาวน้อยที่แม่ผู้ให้กำเนิดเสียชีวิตจนต้องเป็นเด็กกำพร้า ต่อมามีแม่ใหม่มารับเลี้ยงดูอุปการะจนเติบโต เป็นทั้งเพื่อนเป็นทั้งแม่ไปพร้อมๆกันมากกว่า 10 ปี
แต่หนังชุดนี้ฉากพีคที่สุด คือ การเฉลยเบื้องหลังแม่ที่ค่อยเลี้ยงดู ทำอาหาร เป็นเพื่อนดูหนังสยองขวัญ และอื่นๆ เธอนั้นเป็นผู้หญิงข้ามเพศ (Transgender) สุดท้ายก่อนที่ Gayatri จะต้องเข้าโรงเรียนประจำ เธอได้มีเป้าหมายว่าเธอไม่อยากเป็นโตขึ้นเป็นหมอ แต่เขาอยากเป็นนักกฏหมาย ที่จะช่วยให้แม่ของเขาได้มีสิทธิเท่าเทียมกับมนุษย์คนอื่นๆ เพราะแม่ของเธอต้องผ่านปัญหาและอุปสรรคมามากมายกว่าจะมาเป็นทุกวันนี้
โฆษณาเรื่องนี้แม้ว่าจะสุ่มเสี่ยงเกิดความดราม่าในประเทศอินเดียอันแสนจะเคร่งครัด แต่ Vicks กล้าชูประเด็น LGBT นี้ขึ้นมาเล่าผสมกับ Brand DNA พร้อมกระตุกต่อมความคิดว่า ไม่ว่าจะเพศไหนก็ต่างก็ต้องการการดูแลเอาใจใส่
Vicks สื่อสารออกมาอย่างต่อเนื่องถึงความใส่ใจของแม่ที่อ่อนโยนต่อลูกๆ สำหรับแคมเปญ #TouchOfCare จะสื่อสารมากขึ้นไปอีกขั้นนึง ไม่ใช่แค่เพียงความสำคัญของครอบครัว แต่ก็แสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ระหว่างคนต่างสายเลือดที่มาจบที่คำว่า “ครอบครัว” Teva JV P&G China, marketing director Asia, Middle East and Africa
ผลงานโดยเอเย่นซี่ Publicis Singapore
source : thedrum