วงการฟาสต์ฟู้ดมักมีเรื่องราวสนุกๆ มาให้ผู้บริโภคสนใจกันอยู่เสมอ และมักจะเป็นไอเดียเจ๋งๆ ไปจนเกือบจะถึงเพี้ยน อย่างล่าสุดกับยาสีฟันวอปเปอร์จากเบอร์เเกอร์คิง หลอดดูดมิลค์เชคจาก McDonald’s และวันนี้เรื่องที่จะเล่าก็มาจาก McDonald’s อีกแล้ว จากการที่ล่าสุดแบรนด์ได้ปล่อยสิ่งซึ่งหน้าตาเหมือนส้อมออกมา เป็นพลาสติกสีแดงมีด้ามจับ และมีช่องสำหรับใส่เฟรนช์ฟรายส์ 3 ชิ้นลงไป สำหรับเป็นซี่ของส้อม โดยแคมเปญนี้ทำขึ้นมาเพื่อโปรโมต Signature Crafted Recipes เบอร์เกอร์ ทำคลิปนำแสดงโดย Anthony Sullivan ที่รู้จักกันดีในในฐานะของนักรีวิวนวัตกรรมใหม่ๆ ในอเมริกา
“ส้อมนี้จะเปลี่ยนชีวิตเราได้อย่างไร?… ก็คงไม่ได้หรอก” Sullivan กล่าว “หรือว่าส้อมนี้จะเปลี่ยนประสบการณ์ในการกิน Signature Crafted Recipes ของคุณได้?… แน่นอน.. ก็เป็นไปได้นะ” และสำนวนประจำตัว รวมทั้งมุขตลกประชดประชันเกิดจริงอีกมากมายที่ Sullivan และเชฟพยายามจะทำให้เราเห็นประโยชน์ของส้อมนี้ ในการเป็นม็อบเวลาที่กินเลอะ แล้วใช้ส้อมเก็บขึ้นมากินใหม่ ด้วยความเสียดายในความอร่อยของเบอร์เกอร์ทั้ง 3 แบบ และพอกินเสร็จก็กินส้อมไปด้วยซะเลย
https://www.youtube.com/watch?v=ltxLeLGozDk
Michael Haracz เชฟของ McDonald’s เล่าที่มาของ Signature Crafted Recipes ให้ฟังว่า “เราเริ่มจาก All Day Breakfast ตามด้วยอัพเดตแมคนักเก็ต ต่อด้วยเบอร์เกอร์ไซส์ใหม่สำหรับทุกโอกาส และครั้งนี้ถึงเวลาของ Signature Crafted Recipes ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากลูกค้าของเรานี่เอง และเจ้าส้อมนี่ก็ดูเป็นอะไรที่ไม่จำเป็นเอาซะเลย แต่มันทำให้เห็นว่า McDonald’s เอาใจใส่กับความอร่อยของผู้บริโภค เพื่อให้พวกเขามีมื้อที่ดีที่สุดจนคำสุดท้าย” หรืออย่างน้อยก็เพิ่มขั้นตอนแปลกๆ ระหว่างนิ้วกับปากของคุณ
เจ้าส้อมนี้ขายพร้อมชุด Signature Crafted Recipes ที่เมืองไทยไม่น่าจะมี แต่ก็หยิบมาเล่าให้ฟังเป็นกิมมิกน่ารักๆ ที่แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดพยายามทำนู่นทำนี่ออกมาให้วงการนี้มีสีสันขึ้นอีกเยอะ
Source
แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM